5 nữ đại gia Việt ít lộ diện nhưng sở hữu tài sản cực “khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Không xuất hiện trước giới truyền thông song các nữ đại gia này sở hữu khối tài sản lên tới cả nghìn tỷ đồng và góp mặt trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Bà Phạm Thu Hương- Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994 và cùng chồng gây dựng cơ nghiệp từ những ngày đầu.
5 nu dai gia Viet it lo dien nhung so huu tai san cuc “khung“
 Bà Phạm Thu Hương không lộ bất cứ tấm ảnh nào trước truyền thông. 
Phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện là Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Tính đến ngày 10/7/2020, bà sở hữu 151.056.477 cổ phiếu VIC, tương đương khối tài sản 13.746 tỷ đồng và là người giàu thứ 7 trên thị trường chứng khoán Việt.
Trước đó, có thời điểm nữ đại gia này vươn lên trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau chồng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.
Sớm có tên trong danh sách người giàu, tuy nhiên rất hiếm khi chúng ta bắt gặp Phạm Thu Hương trên các phương tiện truyền thông. Thậm chí, bà còn không lộ bất cứ tấm ảnh nào trước truyền thông.
Bà Phạm Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
Là em gái bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng cũng nắm trong tay khoản tài sản đáng nể trên sàn chứng khoán Việt. Cùng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, bà Hằng hiện sở hữu số lượng hơn 100,8 triệu cổ phiếu VIC. Khối lượng cổ phiếu nêu trên tương ứng với khối tài sản trên sàn của bà Hằng là 9.180 tỷ đồng, là người giàu thứ 8 trên thị trường chứng khoán.
Song cũng giống như chị gái, bà Phạm Thúy Hằng hầu như không lộ diện trước truyền thông.

Video: Đại gia Việt lùng sục cá ‘khủng long 6 sừng’. Nguồn: VTC14

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang
Không xuất hiện nhiều trước giới truyền thông như nhiều đại gia khác nên ít ai biết bà Nguyễn Hoàng Yến (SN 1963) tham gia vào Tập đoàn Masan và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công ty hàng tiêu dùng Masan – công ty con của tập đoàn từ năm 2000.
Bà Nguyễn Hoàng Yến từng tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, chuyên ngành tiếng Nga. Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, bà từng làm giáo viên tại trường Cao đẳng Kiểm sát (từ năm 1987 đến năm 1990).
5 nu dai gia Viet it lo dien nhung so huu tai san cuc “khung“-Hinh-2
 Bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.
Bà Yến có những đóng góp không nhỏ tại công ty Masan Consumer. Bà đã tham gia vào công ty từ những ngày đầu tiên thành lập. Từ một doanh nghiệp nhỏ bé, đến nay công ty đã trở thành gã khổng lồ trong ngành hàng tiêu dùng, sở hữu hàng loạt các thương hiệu hàng tiêu dùng nổi tiếng.
Năm 2016, lợi nhuận sau thuế của công ty này đạt 2598 tỷ. Đến năm 2019, lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 3498 tỷ. Cuối năm 2019, cổ phiếu của tập đoàn giảm nhưng cổ phiếu của công ty lại tăng đột biến.
Đặc biệt, dù ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan nhưng ông Quang chỉ sở hữu 15 cổ phiếu, còn bà Yến nắm giữ 3,65%, tương đương 42,5 triệu cổ phiếu MSN.
Tính đến ngày 10/7, bà Nguyễn Hoàng Yến sở hữu khối tài sản tương đương 2.489 tỷ đồng, xếp thứ 25 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Tuy nhiên, nữ đại gia này rất ít khi xuất hiện trước công chúng và trả lời báo chí, bà chọn cho mình một cuộc sống thầm lặng đằng sau những thành công của chồng.
Bà Vũ Thị Hiền - người vợ bí ẩn của tỷ phú Trần Đình Long
Tính đến thời điểm 10/7/2020, bà Vũ Thị Hiền sở hữu 202,5 triệu cổ phiếu HPG (Tập đoàn Hòa Phát), tương đương số tài sản trị giá 5.702 tỷ đồng và đứng thứ 10 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Bà Vũ Thị Hiền được coi là một nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán, bởi bà chưa một lần lộ diện trước giới truyền thông. Thông tin duy nhất về bà Vũ Thị Hiền chính là việc bà là vợ của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)