4 việc người nghèo cứ làm còn người giàu thì không

Google News

Những người giàu có thêm sự tự tin từ việc hiểu rằng cuộc sống của họ nằm trong tay họ, vì thế, nếu muốn cuộc sống tốt hơn, cần phải cố gắng nhiều hơn.

Người nghèo xem tivi, còn người giàu đọc sách
Người đàn ông giàu thứ ba thế giới Warren Buffett đọc trung bình 500 trang sách mỗi ngày, ông biết rằng kiến thức có được là vô giá. Trên thực tế, đó là thói quen bình thường của những người thành công trên thế giới: họ cho rằng đọc càng nhiều càng tốt. Thế nên tốt nhất là tắt tivi đi, chọn cho mình một cuốn sách giúp cải thiện bản thân và bắt đầu quá trình trở thành một phiên bản tốt nhất của chính bạn.
Người nghèo được trả tiền dựa trên thời gian lao động. Người giàu được trả dựa trên kết quả lao động
Điều quan trọng mà bạn cần hiểu là: kết quả công việc cuối cùng chính là đồng tiền mà bạn có được, không phải là công sức bạn bỏ ra. Vấn đề không phải là bạn là người giỏi nhất trong một công việc nào đó, mà chính là nếu bạn không có đóng góp lớn hơn về mặt tổng thể và đạt được kết quả lao động được đánh giá cao hơn, bạn sẽ chỉ được trả một con số nhất định mà thôi. Vì thế, đừng ngại trước những bước đột phá, gây ấn tượng cho mọi người.
4 viec nguoi ngheo cu lam con nguoi giau thi khong
Ảnh minh họa. 
Người nghèo đổ lỗi cho kẻ khác, người giàu nhận trách nhiệm
Đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến bạn giảm sức mạnh của chính mình. Bất kể thách thức phải đối mặt là gì đi nữa, trách nhiệm của bạn là thay đổi nó. Những người giàu có thêm sự tự tin từ việc hiểu rằng cuộc sống của họ nằm trong tay họ, vì thế, nếu muốn cuộc sống tốt hơn, cần phải cố gắng nhiều hơn.
Người nghèo tập trung tiết kiệm, người giàu tập trung đầu tư
Người nghèo stress vì tiền bạc, còn người giàu coi tiền là một công cụ, một nguồn lực có thể sử dụng để đến nơi mà họ muốn. Đừng quên rằng đồng tiền tiết kiệm không sinh sôi, vì thế bạn cần sử dụng chúng hiệu quả, thay vì tiết kiệm cho lúc bạn quá già để có thể sống một cuộc sống tốt nhất.
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)