4 suy nghĩ cần tránh khi quyết định mua nhà ở Hà Nội

Google News

Sở hữu được một bất động sản tại Hà Nội là vấn đều không đơn giản. Vì thế, cần nắm 4 nguyên tắc mua nhà theo lời khuyên của chuyên gia bất động sản.

Chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Cty BĐS Lộc Sơn Hà với Gia Đình Mới về 4 nguyên tắc cần lưu ý khi mua nhà ở Hà Nội:
1. Nhà chỉ để ở
Rất nhiều người khi tính mua bất động sản chỉ với tâm lý: “mua nhà để ở thì quan tâm gì đến thị trường, miễn là giá cả hợp túi tiền, nó thuận lợi cho việc đi làm, sinh hoạt của cá nhân và các thành viên trong gia đình”.
Tuy nhiên, với thị trường bất động sản như ở Việt Nam thì cần lưu ý tham khảo cả tăng trưởng, tiềm năng đất đai của khu vực đó.
Vì biết đâu một thời gian sau, khi bạn có điều kiện đổi nhà thì nó sẽ dễ mua bán hơn hoặc nhà đất tăng giá mạnh thì cơ hội của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều.
2. "Chủ nhà sẽ không giảm giá đâu"
Khi mua bất động sản bạn sẽ gặp nhiều chủ nhà nói với bạn “tôi sẽ không giảm giá đâu” thì đừng quá tin vào câu nói đó.
4 suy nghi can tranh khi quyet dinh mua nha o Ha Noi
 
Bạn tin bởi bạn có quá ít thông tin về thị trường và những thông tin liên quan đến bất động sản cũng như về người chủ của nó.
Hãy thu thập thông tin thật nhiều liên quan đến bất động sản đó thì bạn sẽ loại bỏ được suy nghĩ trên và lựa cách đàm phán tốt nhất để có thể mua được bất động sản mà mình muốn.
3. "Bạn bè giới thiệu là nguồn đáng tin cậy nhất".
Đây là suy nghĩ thường gặp của những người mới có chút tiền và bắt đầu ý định tìm mua bất động sản đầu tiên hay mắc phải.
Họ thường nghĩ rằng bạn bè của họ là người đáng tin cậy nhất, đặc biệt là nếu họ là người đang làm việc có liên quan đến lĩnh vực bất động sản.
Thế nhưng thị trường là thị trường, tiền là của bạn, ngôi nhà cũng sẽ là của bạn. Khi bạn quyết định mua nó rồi bạn sẽ ở và sẽ chịu trách nhiệm về tài sản đó. 
Rất nhiều người mua xong nhà rồi mới phát hiện những chỗ chưa thực sự ưng ý nhưng do tin tưởng bạn bè mà không tìm hiểu kỹ nên mua rồi lại có cảm giác hối hận.
4. "Mua nhà mà phải đi vay ngân hàng thì gia đình kém cỏi và mất mặt".
Tư tưởng tự lập và bản lĩnh cá nhân khi chủ động nguồn tài chính dồi dào để mua nhà là điều đáng khen ngợi.
Thế nhưng, người khôn ngoan thường luôn biết tận dung tối đa các nguồn lực (đòn bẩy) để có được bất động sản như ý và đúng thời điểm để rồi nhanh chóng trở lên vững vàng về tài chính.
Nếu thời điểm tốt đã đến mà bạn không biết nắm bắt thì nó sẽ trôi qua. Vì vậy cần cân nhắc kỹ vấn đề trước khi tính khí "anh hùng rơm" trong bạn lên tiếng.
Theo PV/Gia Đình Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)