4 học sinh Hải Phòng nghi ngộ độc khi uống sữa Nutri Boost: Người thân các bé nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo người thân các bé nạn nhân vụ ngộ độc ở Hải Phòng, khi các cháu uống chung chai sữa Nutri Boost đã mở nắp của 1 thanh niên sống cùng ngõ đưa cho đều khẳng định con họ bị dụ dỗ và mong muốn các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm.

Thông tin mới nhất liên quan 4 học sinh Hải Phòng nghi ngộ độc khi uống sữa Nutri Boost đã mở nắp do một thanh niên đưa cho, ngày 18/9, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh Thư (trú tại số nhà 28, ngõ 70 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) - mẹ ruột cháu Đặng Thái T. (một trong 4 học sinh bị ngộ độc) cho biết, gia đình nghi ngờ một thanh niên 18 tuổi sống chung trong ngõ đã pha chế chai sữa dụ dỗ con chị và 3 cháu nhỏ khác uống.
“Khi nam thanh niên vào tận nhà tôi để dụ 4 cháu bé uống sữa, con trai tôi sau khi uống đã kêu khó thở, đau đầu. Một lúc sau, cháu Phạm Việt H. (13 tuổi) cũng có biểu hiện nôn và tím tái. Sau đó, tôi hoảng loạn gọi người đưa hai bé lên viện. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn sợ bởi tôi nghĩ việc xảy ra mà không kịp đưa đi cấp chắc con tôi đã chết”, chị Nguyễn Thị Thanh Thư nói.
4 hoc sinh Hai Phong nghi ngo doc khi uong sua Nutri Boost: Nguoi than cac be noi gi?
 Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân nơi tiếp nhận 4 cháu bé.
Chị Phạm Thị Kiều Oanh (48 tuổi) – mẹ cháu Phạm Việt H. cho biết, sau khi xảy ra sự việc, công an đã trực tiếp xuống nhà làm việc với các bên liên quan. Theo lời chị Oanh, nam thanh niên cùng ngõ đã khai pha lọ hóa chất có tên CBD vào chai sữa.
“Theo lời con trai tôi kể lại, được nam thanh niên này cho uống chai sữa và liên tục nói uống đi ngon và phê lắm”, chị Oanh cho biết.
Cháu Nguyễn Thế T. (16 tuổi) trú tại ngõ trên cho hay, nam thanh niên 18 tuổi đã từng nhiều lần mời trẻ em và thanh niên trong xóm sử dụng chai nước được pha chế như thế.
4 hoc sinh Hai Phong nghi ngo doc khi uong sua Nutri Boost: Nguoi than cac be noi gi?-Hinh-2
 Chai sữa mà các cháu nhỏ uống chung dẫn tới nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.
“Trước khi xảy ra sự việc một ngày, anh ấy. pha chế lọ nước trên và mời em và một số thanh niên lớn trong xóm uống nhưng đều bị từ chối. Thế mà hôm sau, anh ấy lại mang cho các em khác uống”, cháu T. cho biết.
Ông Lê Trọng Sanh, ông nội nạn nhân L. H.A (13 tuổi) cho biết, khi cháu A. sang nhà hàng xóm chơi về thì người đờ dẫn và nói “con không nhìn thấy gì nữa” và ngất xỉu.
Trong khi đó cháu Nguyễn Trung T. 13 tuổi, con chị Phạm Thu H. cùng ngõ cũng nôn, khó thở ngay sau đó.
Chị Thư cho biết, sau khi xảy ra sự việc, mẹ nam thanh niên đã sang nhà và mang 8 triệu sang đưa cho chị Thanh Thư để chi trả một phần viện phí cho 4 cháu bị ngộ độc, còn nam thanh niên này từ khi xảy ra vụ việc trên thì không thấy đâu nữa.
4 hoc sinh Hai Phong nghi ngo doc khi uong sua Nutri Boost: Nguoi than cac be noi gi?-Hinh-3
 Chị Thanh Thư mẹ cháu Đặng Thái T. bức xúc trước sự việc xảy ra.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thư cho hay, sáng 18/9, con chị và 3 cháu bị ngộ độc đã đi học trở lại nhưng cháu vẫn kêu đau đầu, mệt mỏi. Trong khi đó, cháu Phạm Việt H. vẫn phải đến bác sỹ để rửa, gắp cặn trong tai và mũi do nôn vô thức gây ra.
Liên quan vụ việc trên, trao đổi với báo chí, thiếu tá Đặng Quốc Bảo,Trưởng công an phường Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền cho biết, chất có trong chai sữa ngọt là tinh dầu thuốc lá điện tử, không phải là ma túy.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 14h 50 ngày 15/9, Trung tâm Y tế quận Lê Chân có tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T. (11 tuổi, trú tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền), trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn. Người nhà cho biết cháu T. trước đó đã uống một chai sữa Nutri Boost. Sau đó, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lại tiếp nhận thêm 3 trẻ em, gồm: L.H.A. (13 tuổi), N.T.T. (13 tuổi) và P.V.H. (16 tuổi), cùng trú tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, với biểu hiện như em Đ.T.T.
Mời độc giả xem clip chị Thanh Thư, phụ huynh cháu T. nói về vụ việc trên:
  
Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực đã thăm khám, chẩn đoán và xác định cả 4 trẻ em đều bị ngộ độc sau khi uống chung 1 chai sữa. Kíp trực đã gây nôn loại bỏ chất độc, cho các em thở ô xy và truyền dịch đào thải.Sau 1 giờ, tình trạng sức khỏe của các trẻ em bị ngộ độc đã tiến triển tốt lên, môi hồng, da đỡ tái. Sau đó, Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân đã chuyển một cháu nên Bệnh viện Việt Tiệp, ba cháu khác được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng với biểu hiện nôn, ngất xỉu nghi ngộ độc.
Lãnh đạo bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cho biết, 3 bệnh nhi nhập viện vào ngày 15/9 với nhiều biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Khi tiếp nhận các cháu, các bác sĩ bệnh viện đã xây dựng phác đồ điều trị giải độc, sau một ngày điều trị thì cả 3 cháu ổn định sức khỏe và đều đã xuất viện. Lãnh đạo bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, hiện chưa có kết luận nào về việc các cháu bị ngộ độc vì chất gì bởi không lấy được mẫu sữa đã uống để xét nghiệm.
Vụ việc đang được làm rõ...
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)