30 năm chờ đợi khu rừng nhỏ mọc lên mới dám xây nhà

Google News

Không chỉ phải chờ đến 30 năm, ngôi nhà trên cây này còn minh chứng hùng hồn nhất cho sự tôn trọng thiên nhiên, khi gia chủ kiên quyết không chặt bất cứ một cái cây nào trong quá trình xây dựng.
 

30 nam cho doi khu rung nho moc len moi dam xay nha
 Ngôi nhà trên cây mang tên Forest House là kết quả của sự chờ đợi 30 năm để những cây con sau nhà mọc thành rừng.
Một gia đình Thái Lan tại tỉnh Uthai Thani đã từng quyết định dành toàn bộ khoảng sân sau nhà tạo thành một khu rừng nhỏ. Trải qua 30 năm, những cái cây đã cao lớn, tạo nên một khu rừng theo đúng mơ ước của họ. Và giờ đây, họ quyết định sẽ xây dựng một không gian sống đan xen với thiên nhiên để tận hưởng thành quả sau 30 của mình.
Trên mảnh đất 132m2 vốn đã có quá nhiều cây xanh ấy, ngôi nhà sàn gỗ với 4 khối nhà liên thông với nhau bằng hành lang dài được “mọc lên” như một phần của tự nhiên. Nó ôm trọn khu rừng nhỏ như mong ước của gia chủ. Từng căn nhà đan xen theo những khoảng trống giữa những cây rừng. Một sự riêng tư yên bình giữa cuộc sống bộn bề mở ra cách trải nghiệm mới cho con người: sống chậm lại, nhàn rỗi và hạnh phúc hơn trong chính ngôi nhà của mình.
30 nam cho doi khu rung nho moc len moi dam xay nha-Hinh-2
 Mặc dù cây xanh nằm rải rác, không ngay hàng thẳng lối, gây khó khăn trong việc xây dựng nhưng gia chủ quyết không chặt hạ bất cứ cây nào.
Bắt tay vào xây dựng ngôi nhà mơ ước, chủ nhà người đã chờ đợi suốt 30 năm để biến vườn thành rừng không muốn đốn đi bất cứ cái cây nào. Thế nên, ông đã cùng KTS tìm giải pháp để xây dựng nhà cửa thuận theo những gì đang có sẵn.
Việc xây dựng lúc đầu thực sự là bài toán khó khi khoảng cách giữa các cây rộng nhất cũng chỉ là 2,7m. Cuối cùng, sau thời gian dài nghiền ngẫm, KTS đã học theo cách xây dựng của các nhà tu hành với tỉ lệ 7:12, vừa đủ với mức khoảng cách trong khu rừng mà không phải chặt hạ bất cứ cái cây nào.
30 nam cho doi khu rung nho moc len moi dam xay nha-Hinh-3
 Khu nhà được thiết kế sao cho không cần đốn hạ bất cứ cái cây nào.

30 nam cho doi khu rung nho moc len moi dam xay nha-Hinh-4
 Dãy nhà có 4 khu độc lập, mỗi khu đều có đủ phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh và một mái hiên khá rộng.

30 nam cho doi khu rung nho moc len moi dam xay nha-Hinh-5
 Một khoảng trời bình yên dành cho mọi thành viên trong gia đình

30 nam cho doi khu rung nho moc len moi dam xay nha-Hinh-6
Dãy nhà như thế này đã được lên ý tưởng ngay từ khi chủ nhà trồng những cây xanh đầu tiên. 

Theo Hoàng Hằng/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)