20 ngàn/lít, nước ép hàng sang bán đầy vỉa hè Hà Nội

Google News

Một lít nước ép nguyên chất giá chỉ 30.000 đồng/lít, thậm chí có nơi bán 20.000 đồng/lít. Nếu bán theo chai giá chỉ từ 10.000-15.000 đồng/chai. Đây là loại nước giải khát mới thơm ngon, đang được bày bán tràn ngập vỉa hè.

Trước kia, nói đến các loại nước ép hoa quả nói chung hay nước ép dứa nói riêng, người ta thường nghĩ tới các loại đồ uống bán trong quán cà phê hay thức uống của những nhà hàng sang,... Bởi, một ly nước ép giá tầm trên 40.000 đồng. Thế nhưng, những ngày này, trên khắp các vỉa hè Hà Nội, nước ép dứa nguyên chất xuất hiện tràn ngập với giá siêu rẻ, trở thành thức uống giải nhiệt bình dân vô cùng đắt khách.
Chị Đào Thị Thương ngồi bên cạnh đống dứa chất đống trên vỉa hè phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) tay thoăn thoắt gọt dứa để chuẩn bị ép nước. Chị bảo: “Gọt sẵn ra đây, khách đến mua chỉ việc bỏ luôn dứa vào máy ép cho nhanh. Như vậy, chỉ cần 3-5 phút là có chai nước ép dứa nguyên chất cho khách đem đi”.
 Dứa được mùa, trên vỉa hè Hà Nội xuất hiện nhiều hàng bán nước ép dứa nguyên chất giá rẻ
Theo chị Thương, năm nay dứa được mùa, giá rẻ nên dịp này đi trên phố đâu đâu cũng thấy dứa chín vàng, thơm phức. Song, khách ăn dứa mãi cũng chán nên thương lái như các chị nảy ra ý định mua máy ép nước về ép nước dứa bán cho khách.
Chỉ vào chai nước dứa vừa ép xong, chị nói: “Đây là nước ép dứa nguyên chất, không pha thêm đường, không thêm đá như hàng quán đâu. Khách mua bao nhiêu ép bấy nhiêu để nước được thơm ngon tươi mới”.
Thực ra bán quả hay bán nước ép chị vẫn thu được từng ấy tiền, chỉ là đầu tư một ít tiền mua máy ép lúc bán đầu. Bởi, giá một quả dứa loại to là 10.000 đồng thì ép ra được 0,5 lít nước nguyên chất. Tính ra, 1 lít nước ép dứa nguyên chất giá chỉ 20.000 đồng. Chị ép xong đóng vào 2 chai loại 0,5 lít cho khách đem đi rất tiện, còn nếu khách uống luôn tại chỗ thì chị cho vào cốc.
Từ ngày làm món nước dứa ép nguyên chất thì lượng dứa chị bán ra cũng tăng. Trước chỉ bán được khoảng trên dưới 1 tạ quả, nhưng nửa tháng nay, ngày nào chị cũng bán hết trên 2 tạ quả, chị tiết lộ thêm.
Thừa nhận, dù làm nước ép dứa tại vỉa hè trên phố Định Công (Hoàng Mai), vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuân cho biết, lượng dứa bán ra lại tăng gấp gần 3 lần ngày thường, lên tới 3-4 tạ/ngày, trong đó 2/3 số dứa là để ép nước cho khách, số còn lại là bán quả.
Nếu ép sẵn thì khách không tin tưởng vì sợ mình pha thêm đường và nước. Nhưng khách mua tới đâu mình ép tới đó thì họ tin tưởng và mua nhiều hơn. Bởi, họ được tận mắt nhìn mình đứng ép luôn.
“Năm nay dứa được mùa, thành ra món nước ép dứa cũng thành món đồ uống bình dân. Khách đi đường tạt vào toàn mua 1-2 lít về bỏ tủ uống. Thậm chí, có những bác công nhân làm công việc nặng nhọc, đi qua tạt vào mua 1 chai nước dứa giá 10.000 đồng uống luôn rồi lại chạy xe đi làm tiếp”, anh nói.
Đứng mua một 2 chai nước ép dứa với giá 15.000 đồng/lít ở chợ Đại Từ, chị Vũ Thị Kim chia sẻ, dứa chính vụ ngọt lừ, thơm ngon mà giá lại rẻ. Mua một chai dứa ép nguyên chất 0,5 lít này giá chỉ 15.000 đồng, trong khi mua chai nước ngọt công nghiệp toàn đường với hương liệu cũng đã 10.000 đồng. Thế nên, dạo này trên đường đi làm về ngày nào chị lại tạt vào chợ mua 1 lít nước dứa về để tối ăn cơm xong mỗi người thưởng thức một ly nước ép vừa ngon vừa bổ, giá lại bình dân.
Ghi nhận trên thị trường, hiện nay nước ép dứa được bán tràn ngập chợ, la liệt trên vỉa hè với giá chỉ 10.000-15.000 đồng/chai tùy loại, nếu bán theo lít giá dao động từ 20.000-30.000 đồng/lít. Phần lớn chủ hàng đều ép trực tiếp theo nhu cầu của khách, một số ít ép sẵn đóng chai để ướp vào thùng đá cho ai thích uống lạnh. Đáng chú ý, do giá rẻ, lại là nước ép nguyên chất nên mặt hàng này đang cực kỳ hút khách.
Theo Bảo Phương/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)