Lạ đời quý ông Việt bỗng dưng có... buồng trứng

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Trung Quốc gốc Việt đã phát hiện mình thực chất là phụ nữ sau khi đi khám bác sĩ vì thấy bụng to bất thường.

Bệnh viện Queen Mary ở Hong Kong

Bệnh nhân 66 tuổi này có râu và thậm chí vẫn có tinh hoàn cũng như dương vật nhưng nhỏ hơn đàn ông bình thương. Nhưng trong khi đi khám tại bệnh viện Queen Mary ở Hong Kong các bác sĩ đã phát hiện bụng của ông to bất thường là do u nang buồng trứng.

Các kết quả kiểm tra sau đó cho thấy bệnh nhân bị mắc hai hội chứng rối loạn gen hiếm gặp là Turner và tăng sản thượng thận bẩm sinh – làm tăng hóc môn nam. Cho đến nay, chỉ có 6 trường hợp mắc cả hai hội chứng này được ghi nhận trong lịch sử y tế thế giới.

Hội chứng Turner, ảnh hưởng khoảng 1/ 2000 bé gái, thường gây ra bởi vấn đề ở nhiễm sắc thể và có thể thể khiến phụ nữ bị vô sinh và thấp hơn những phụ nữ bình thường. Những phụ nữ mắc hội chứng này thường thiếu 1 hoặc một phần nhiễm sắc thể X thứ 2.

Hội chứng  tăng sản thượng thận bẩm sinh ảnh hưởng khoảng 1/ 15.000 ca sinh và khiến các đặc điểm nam giới phát triển sớm hơn. Bệnh nhân thường ngừng phát triển khi đến giai đoạn trưởng thành và thường chỉ cao 1,37 m. Họ cũng có cơ quan sinh sản bình thường như các phụ nữ khác, nhưng thường bị vô sinh.

Các bác sĩ cho biết bênh nhân người Trung Quốc gốc Việt sẽ tiếp tục sống như một người đàn ông và có thể được điều trị thay thế testosterone.

TIN LIÊN QUAN:






ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hà Vũ (theo Daily Mail)

Bình luận(0)