Cảnh báo hàng loạt tai nạn bể bơi mùa hè

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt những tai nạn chết người gần đây như bể bơi chứa nito, bị nhiễm trùng xoắn móc...nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí tử vong đang là vấn đề đáng báo động.

9 người suýt chết do dự tiệc trong bể bơi

Một người đàn ông hôn mê và 8 người khác phải nhập viện sau khi tham gia bữa tiệc trong bể bơi có chứa nito lỏng.

Theo Sở Y Tế của thành phố Leon, nơi tai nạn đáng tiếc này xảy ra cho biết bữa tiệc trong bể bơi được một nhà sản xuất đồ uống có chứa cồn của Đức tổ chức từ cuối tuần trước. 

Bữa tiệc thu hút sự tham gia của hơn 200 người tham gia  và một số người được nhà sản xuất thuê để quảng bá. Những người tham gia bữa tiếc cho biết ban tổ chức đã tạo hiệu ứng khói bằng cách đổ xô nito lỏng vào trong bể bơi. 

Một người đàn ông hôn mê và 8 người khác phải nhập viện sau khi tham gia bữa tiệc trong bể bơi có chứa nito lỏng.

Ngay sau đó ít phút khí nito lỏng kết hợp với nước gây ra phản ứng hóa học với clo tạo nên một làn khói mù vô cùng độc khiến cho những người tham gia bữa tiệc bắt đầu thở hổn hển. 

Khi thấy những dấu hiệu lạ, những người khách tham gia bữa tiệc đã vội vã chạy ra khỏi nước và kêu cứu. 

Thật may mắn là các nạn nhân đều được đưa ra khỏi bể bơi tới cấp cứu tại bệnh viện khu vưc một cách an toàn. Tại bệnh viện các bác sĩ đã chẩn đoán các nạn nhân đều gặp phải các vấn đề về tim mạch. 

Đi bơi bị vỡ hộp sọ

Cô Jane Gallagher, ngụ tại bang Massachusetts (Mỹ), mẹ của nữ sinh 18 tuổi tên Kelsey, nói rằng con gái cô hiện đang bị một loạt các chấn thương nghiêm trọng như: gãy cột sống, vỡ hộp sọ và gãy đốt cổ tay sau khi trốn đi bơi khuya với bạn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đau lòng trên là do trước đó, nữ sinh Kelsey cùng với một cô bạn 20 tuổi ra khỏi nhà và cùng nhau đi đến hồ bơi vào giữa khuya đêm.

Ngay sau đó, Kelsey đã quyết định nhảy xuống hồ bơi để tận hưởng dòng nước mát. Nhưng không may, hồ bơi khi đó đã cạn nước. Hậu quả khiến cô nàng phải nhập viện với đầy rẫy vết thương trên người.

Theo ông Chester Cook, chủ của hồ bơi: "Tôi không biết hai cô gái đó là ai, một cô gái đã gõ cửa nhà tôi lúc 12:30 sáng sau khi xảy ra tai nạn. Hồ bơi này chúng tôi đang được sửa chữa và chúng tôi chưa cho bơm nước vào".

Tử vong sau 1 tuần đi bơi

Một chàng trai 23 tuổi đã tử vong 1 tuần sau khi bơi ở hồ, có thể anh nhiễm bệnh trùng xoắn móc, căn bệnh gây ra bởi nước tiểu chuột.

Abu Hanifah Redzuan, nam nhân viên làm việc tại xưởng sản xuất phim ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, đã chết tại bệnh viện lúc 4:30 chiều 18/5 vừa qua.

Theo tiết lộ, nạn nhân và những người anh em ruột đã được gia đình đưa đến bệnh viện sau khi cơ thể của họ trở nên yếu ớt và lên cơn sốt gần 1 tuần lễ.

"Cả 7 người trong chúng tôi trước đó đã đi tắm ở một hồ nước gần công viên Baling. Vài ngày sau, tất cả đều bị bệnh, thoạt đầu chúng tôi chỉ nghĩ đây là căn bệnh sốt thông thường. Tuy nhiên, căn bệnh kéo dài suốt 1 tuần lễ khiến chúng tôi vô cùng lo lắng. Một người em của tôi đã ói ra máu",  Siti Zubaidah, anh trai của nạn nhân xấu số Redzuan kể lại sự việc

Mẹ tắm nắng bỏ mặc con chết đuối

Cô bé Isabella May Crump đã chết đuối trong bể bơi ở nhà ông bà ngoại do người mẹ mải tắm nắng quên con.

Một bé gái 2 tuổi người Anh đã chết đuối trong bể bơi ở nhà ông bà ngoại do người mẹ mải tắm nắng quên con. 

Một người họ hàng của gia đình cô bé có mặt tại bể bơi vào ngày xảy ra tai nạn cho biết: Anh đã phát hiện cô bé Isabella May Crump đang nổi trên mặt nước của bể bơi. Trong khi đó mẹ cô bé là Deborah Ridway, 27 tuổi đang nằm tắm nắng thư giãn trên bờ. 

Khi phát hiện con gái mình, bố cô bé đã nhảy xuống hồ bơi để kéo cô lên bờ và dùng mọi cách sơ cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết cô bé đã không thể qua khỏi.

Ngay sau khi vụ tai nạn đáng tiếc này xảy ra, cảnh sát và nhân viên điều tra đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. 

Gia đình bé Isabella nói rằng họ cũng không hiểu vì sao cô bé lại có thể rơi xuống bể nước vì cô bé có ý thức rất rõ ràng về việc khu vực bể bơi là vô cùng nguy hiểm nên cô không bao giờ được tự ý tới gần. 
HL (TH)

Bình luận(0)