Kỳ lạ cậu bé có tĩnh mạch màu xanh

Google News

(Kiến Thức) - Ethan Stewart, 4 tuổi sinh ra đã có tĩnh mạch màu xanh sang trên trán, đồng nghĩa với việc bé phải đối mặt với những điều kiện bệnh thần kinh hiếm gặp.

Bé Ethan sống tại Scotland có nguy cơ chết vì cơn động kinh nguy hiểm mỗi khi chìm vào giấc ngủ. Từ khi sinh ra, bé đã phải chịu đừng hàng ngàn cơn động kinh nguy hiểm đến tính mạng.

Ethan bị chứng bệnh liên quan đến thần kinh, hội chứng u máu Sturge-Weber gây ra tật động kinh và làm tăng nguy cơ đột quỵ, nó ản hưởng đến 1/50.000 trẻ sơ sinh. Chứng bệnh thần kinh này khiến nhóm tĩnh mạch trên trán bé hiển thị màu xanh kỳ lạ, những cơn co giật xảy ra trong suốt thời gian cả ngày, khiến mẹ bé luôn phải để mắt tới Ethan.
Chứng bệnh thần kinh khiến nhóm tĩnh mạch trên trán bé Ethan hiển thị màu xanh kỳ lạ

Các bác sĩ cho hay khi sinh ra bé gần như bị ngừng thở do dây rốn quấn quanh cổ, khi sinh ra bé chỉ nặng 0,2 kg.

Ban đầu các bác sĩ nghĩ rằng những vết bầm tím trên người là do sự va chạm khi sinh, nhưng sau khi xét nghiệm và chụp MRI, họ phát hiện ra rằng bé đã bị ba chứng bệnh thần kinh kết hợp cùng lúc.

Mẹ cậu bé cho biết: “Ethan đã trải qua hàng ngàn cơn động kinh từ khi sinh ra, chỉ trong một tháng qua, đã có 100 hoặc nhiều hơn những cơn động kinh đã xảy ra. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là Ethan không được xã hội chấp nhận như những người bình thường khác chứ không phải là đến một ngày bé sẽ chết”
 Bé hoàn có thể hoạt động và chạy nhảy nhờ khả năng phục hồi kỳ diệu của mình.

Tưởng chừng chứng bệnh quái ác có thể cướp đi sinh mạng cậu bé, thế nhưng, Ethan đã khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc với khả năng phục hồi kỳ diệu và sự quyết tâm hiếm có của mình.

Bé có thể chạy bộ như những đứa trẻ bình thường khác, thậm chí, đôi khi Ethan có thể cảnh báo cho bố mẹ bé biết cơn động kinh sắp xảy ra.
H.L

Bình luận(0)