Vợ có bầu, chồng vật vã nghén... thịt chó

Google News

(Kiến Thức)- "Từ khi biết vợ có bầu, bỗng dưng chồng... nghén thịt chó. Ngày nào vợ cũng phải đưa chồng ra quán, ăn hết hai cái đùi chó mà vẫn kêu thèm muốn ăn nữa", chị Thu vừa cười vừa kể.

Chồng khổ sở vì ốm nghén thay vợ

Chị Nguyễn Ngọc Thu ở tập thể Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội tâm sự: "Nhà tôi chắc là một chuyện lạ điển hình. Từ ngày tôi chính thức mang bầu tháng thứ 2 chồng cũng biến đổi một cách chóng mặt: Trong khi tôi vẫn ăn khỏe, ngủ khỏe con vẫn lớn đều thì chồng ốm lên, ốm xuống khổ sở vì nghén thay vợ, những dấu hiệu nghén cứ đến từ từ và hành hạ chồng tôi suốt 3 tháng trời".

Khi chị Thu bước sang tháng bầu thứ 3 là lúc chồng tôi ốm nghén nặng nhất. Anh ấy nôn ọe suốt ngày, cứ đến giờ cơm là trèo lên tận tầng 5 để trốn mùi. Thế nhưng, các loại đồ chua trong nhà anh mang ra ăn sạch bách. Sợ nhất là chồng nghiền món khế chua với quả sung xanh chấm muối. Kỉ lục có ngày từ sáng đến tối anh ấy ngồi chấm muối ăn hết 1 cân sung với 2 cân khế.

Mà đúng là kì lạ thật, đàn ông nghén chẳng kém gì phụ nữ, có khi còn dữ dội hơn. Có lần hai vợ chồng đèo nhau đi làm đã bị muộn rồi nhưng anh chồng lên cơn thèm bún ốc, không kìm lại được lao vào đánh liền hai bát rồi mới chịu đi làm. Hôm đó hai vợ chồng đi làm muộn gần 2 giờ đồng hồ, bị trừ mất mỗi người một nửa ngày lương.

Ngoài nghén ăn chồng chị Thu còn bị nghén ngủ. Từ ngày vợ bầu, anh ngủ lì bì cả ngày cả đêm, hở ra lúc nào là ngủ. Có hôm đi làm, chui vào gầm bàn ngủ trưa nhưng lại làm liền một giấc đến 7 giờ tối mới dậy vì mọi người không biết anh ấy ngủ trong gầm bàn để gọi dậy. 

Đến tháng thứ 4, chồng chị lại sinh ra chứng quái đản hơn là sợ mùi vợ, cứ vợ đến gần là kêu mùi khó chịu rồi lại chạy ra nhà vệ sinh nôn. Thành ra từ đó vợ vác bụng bầu sang phòng ngủ với mẹ, chăn ga gối đệm cũng phải thay hết vì còn mùi của vợ chồng nghén không chịu được. Sang tháng thứ 5 tình trạng ốm nghén mới giảm dần, rồi hết hẳn. 3 tháng ốm nghén thay vợ, anh chồng từ 80 cân gầy xọp tọp xuống còn 75 cân.

"Nhìn cảnh chồng ốm nghén vật vã khổ sở vừa thương vừa buồn cười. Mình cũng không hiểu vì sao chồng mình lại ốm nghén như thế. Nhưng nói thật cũng cảm thấy mình rất may mắn vì được chồng chia sẻ phần nào cảm giác cùng mang thai đến ngày con khỏe mạnh chào đời", chị Thu tâm sự

Hiện tượng chồng nghén khi vợ mang thai không phải là chuyện hiếm. Có nhiều người chồng bị nghén hết 9 tháng vợ mang bầu, thậm chí khi vợ chuyển dạ sinh con anh chồng cũng đau bụng theo. Đến khi vợ sinh xong thì người chồng mới trở lại bình thường. Nhiều gia đình không chỉ chồng nghén mà cả người vợ và chồng đều cùng trải qua thời gian nghén ngẩm kiêng khem khổ sở trong thai kỳ.

Theo kết quả nghiên cứu của viện dinh dưỡng Pampers trên những người đàn ông có vợ mang bầu, kết quả có tới 26% số người tham gia cho biết có cảm giác thay đổi tâm trạng, 10% có cảm giác thèm ăn, 6% buồn nôn và 3% có triệu chứng đau ảo. 

Những ông chồng ốm nghén sẽ yêu vợ hơn


 Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh
Theo bác sĩ Nguyễn Duy Ánh, Phó GĐ Viện Phụ sản Hà Nội: "Nhiều người đàn ông vì dành nhiều sự quan tâm, tình cảm tới vợ con đặc biệt khi vợ mang bầu thì sợi dây liên kết vô hình giữa hai người sẽ tạo nên những thay đổi về cảm xúc và thể chất của họ giống vợ mình.Thực tế nhiều người đàn ông khi vợ mang thai cũng dễ xúc cảm hơn, họ cũng có những thay đổi tâm trạng, hay biểu hiện ốm nghén khác nhau".  

Những triệu chứng hay gặp là: cảm giác thèm ăn không ngừng, thích ăn đồ chua... hoặc chán ăn, sợ một số mùi, buồn nôn và đau lưng (triệu chứng ốm nghén). Ngoài ra một số người còn bị đau bụng giống như cơn đau của vợ hoặc đau cả khi vợ chuyển dạ đến kì sinh đó gọi là những cơn đau ảo.

Ngoài ra có thể giải thích nguyên nhân ốm nghén khi vợ mang bầu của nhiều ông chồng theo hướng tâm lý học. Sở dĩ người chồng có những biểu hiện ốm nghén giống hệt phụ nữ mang bầu vì khi vợ mang bầu họ quá quan tâm, lo lắng, cũng như dành nhiều tình cảm yêu thương cho người vợ và đứa con sắp chào đời của mình. Họ sẵn sàng làm mọi thứ để được san sẻ mệt mỏi với vợ, cho nên mới có hiện tượng nghén thay vợ. Thế nên cơ thể họ mới nảy sinh nhưng cảm giác mệt mỏi hoặc biến đổi cơ thể như trạng thai ốm nghén. 

Có thể nói những người chồng biết ốm nghén thay vợ là những người đàn ông vô cùng yêu vợ.  Vì khi được trải qua một lần nghén thay vợ, được đồng cảm, thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của vợ mình mỗi lần sinh nở sẽ càng thêm yêu và trân trọng những hy sinh của vợ hơn. Họ sẽ biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ vợ chăm sóc con cái, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Thu Nguyên

Bình luận(0)