Muỗi sốt xuất huyết nguồn gốc từ đâu?

Google News

Muỗi truyền sốt xuất huyết có nguồn gốc từ châu Phi, di chuyển theo thuyền bè, người đến các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

- Hỏi: Xin hỏi, muỗi truyền sốt xuất huyết có nguồn gốc ở đâu? Muỗi phát triển trong điều kiện nào? Lã Thu Trang (Hải Phòng).

Muỗi truyền virus sốt xuất huyết.
Muỗi truyền virus sốt xuất huyết.
TS Phạm Thị Khoa, Trưởng khoa hóa thực nghiệm, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư cho biết: Muỗi truyền sốt xuất huyết có nguồn gốc từ châu Phi, di chuyển theo thuyền bè, người đến các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Muỗi thích nghi sống trong nhà với nhiệt độ trên 25 độ nên hậu quả sốt virus ở châu Á rất cao.
 
Đặc biệt, các vùng ven biển muỗi sốt xuất huyết phát triển càng mạnh. Ấu trùng muỗi phát triển ở những nơi có chứa nước sạch như chum vại, đồ dùng hoặc vũng nước mưa. Muỗi sẽ đẻ trứng trong nguồn nước này, nở ra thành con loăng quăng bọ gậy. Sau 5 - 7 ngày bọ gậy phát triển thành muỗi đốt người.
 
Vì thế, người dân phải tự vệ sinh bằng cách khi mưa xong cần đổ hết nước trong các đồ dùng như chum, vại, nắp hộp, lốp xe cũ bỏ ngoài trời...
 
PV (ghi)
[links()] 

Bình luận(0)