'Yêu vợ, tiếc bồ', có lý nào như thế?

Google News

Có một thực tế là hiện nay không ít gia đình “kiểu mẫu” vợ đẹp, con ngoan, kinh tế ổn định nhưng người chồng vẫn ngoại tình.

Theo chuyên gia tâm lý Vũ Minh Hưng (Trung tâm tư vấn tâm lý 24/7), đàn ông có thể quan hệ với những người phụ nữ mà họ không có nhiều tình cảm. Điều đó lý giải cho một thực tế rằng, nhiều người đàn ông ngoại tình nhưng vẫn yêu vợ và không bao giờ đánh đổi vợ với nhân tình.
Phân tích kỹ hơn về điều này, chuyên gia tâm lý Vũ Minh Hưng cho biết: “Đa phần đàn ông đều có bản tính "ham của lạ", tức là dù rất yêu vợ, thương vợ, vợ rất xinh nhưng với một cô gái “phá cách” khác thì đàn ông cũng có thể sẵn sàng lên giường mà chẳng cần suy nghĩ nhiều.
Nhiều người đàn ông tìm đến tôi vì thấy trong thời gian dài cuộc sống hôn nhân không có gì mới mẻ, lặp đi lặp lại khiến anh ta thèm muốn cảm giác mới lạ. Vì thế, nhiều khi nhân tình không có gì nổi trội hơn vợ, thậm chí không xinh đẹp, không giỏi giang bằng vợ nhưng anh ta vẫn ngoại tình vì tìm được cảm giác lạ”.
'Yeu vo, tiec bo', co ly nao nhu the?
Ảnh minh họa
Theo vị chuyên gia tâm lý này, đàn ông đặc biệt thích cảm giác được chinh phục, nhất là chinh phục những người phụ nữ phá cách. Vợ ở nhà ngoan ngoãn như con mèo, xinh như búp bê đôi khi họ lại chán.
Với tâm lý người đàn ông yêu vợ mà vẫn ngoại tình thì việc ngoại tình chỉ như một thú vui của họ. Chỉ cần về nhà là họ lại quan tâm đến gia đình, chăm sóc cho con cái và vợ đương nhiên chẳng mảy may suy nghĩ đến người thứ 3. Thậm chí vì cảm giác tội lỗi, họ còn quan tâm và bù đắp cho vợ nhiều hơn và vợ lại cảm nhận được việc chồng yêu mình nhiều hơn.
Chuyên gia tâm lý Vũ Minh Hưng kể về trường hợp một người phụ nữ tìm đến anh xin tư vấn vì đang trong tình cảnh “tiến không được, lùi cũng không xong”. Chồng của chị này ngoại tình và đã bị chị ta tình cờ bắt gặp. Nhưng vấn đề là anh này thừa nhận mình ngoại tình nhưng lại nói vẫn rất yêu thương vợ và không muốn mất gia đình.
Nếu không tình cờ bắt gặp thì chị ấy không bao giờ biết chồng ngoại tình. Bởi lẽ, suốt thời gian qua anh ta vẫn rất quan tâm, yêu chiều vợ, chưa một lời mắng mỏ hay lạnh nhạt với vợ.
Thế nhưng khi chị ấy yêu cầu chồng mình chấm dứt ngay với nhân tình thì anh ta trả lời là trước mắt không thể làm được.
Đúng là chưa bao giờ chúng ta đòi hỏi nhiều thứ ở hôn nhân nhiều như ngày nay. Ngoài sự an toàn, tôn trọng, tài sản và con cái – những thứ mà một gia đình truyền thống mang lại, ta còn muốn bạn đời phải yêu mình, phải khao khát, phải có hứng thú, phải cho mình có được cảm giác lạ, phải luôn làm mới đời sống tình cảm, ta phải là những người bạn tốt và đáng tin cậy, đồng thời còn phải yêu nhau nồng thắm.
Phải chăng bên trong chiếc nhẫn cưới nhỏ bé là một loạt những lý tưởng mâu thuẫn vô cùng. Đàn ông muốn nửa kia phải cho anh ta cảm giác ổn định, an toàn, dễ đoán và đáng tin cậy. Đồng thời anh ta còn muốn họ phải đem lại sự huyền bí, phiêu lưu và mạo hiểm. Đàn ông mong đợi cùng lúc sự thoải mái và cam go, quen thuộc và mới lạ, thường nhật và bất ngờ.
Đàn ông ơi, liệu các anh có tham lam quá không?
Theo Minh Hà/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)