Yêu nhau 7 năm vẫn chưa được cưới chỉ vì 2 gia đình khác đạo

Google News

“Tình yêu của 2 đứa đã 7 năm rồi, tình cảm vẫn nồng nàn, tha thiết bên nhau, nhưng bọn em không thể cưới, chỉ vì 2 gia đình khác biệt tôn giáo”.

Nghe những lời tâm sự của Nguyễn Thị Hải Hà (tỉnh Nam Định) mà lòng tôi trùng xuống vì buồn, thương em. Ngồi tâm sự với tôi, em không khóc (có lẽ vì nối buồn đã chai sạn) nhưng ánh mắt vô hồn, xa xăm. Giọng Hà trầm lặng:
"Không lẽ, chỉ vì gia đình 2 bên không cùng một đạo giáo, nên chuyện tình yêu của chúng em phải dừng lại? Đến nay là lần thứ 2 chúng em bàn bạc, xin gia đình 2 bên đồng ý tổ chức đám cưới nhưng đều bị phản đối kịch liệt”.
Hải Hà cho biết: Trước đây, những năm còn học đại học, 2 đứa yêu nhau, gia đình 2 bên đều vui vẻ, chấp nhận, động viên. Cả 2 đều được lòng bên gia đình nhà anh và nhà em. Ai cũng bảo 2 đứa rất đẹp đôi, hơn nữa, tình cảm của chúng em rất nồng nàn, tha thiết. Anh là người đàn ông tốt, đàng hoàng, rất yêu thương và quan tâm em. Em cũng chỉ cần có anh trên đời này là đủ. Từ khi công việc 2 đứa ổn định, muốn cưới, thì gia đình bắt đầu hỏi han, tìm hiểu kỹ hơn và kiên quyết không cho bọn em tổ chức cưới.
Yeu nhau 7 nam van chua duoc cuoi chi vi 2 gia dinh khac dao
Ảnh minh họa 
Ban đầu là bố mẹ anh lên thăm nhà em, dạm ngõ về, thì nhất quyết không cho anh lấy người bên đạo Thiên chúa. Gia đình anh nói, bên đạo không coi trọng tổ tiên, không có bàn thờ gia tiên thì sau này em không coi trọng việc cúng giỗ dòng họ, không muốn anh tham gia học đạo Thiên chúa….
Bên nhà em cũng đã trao đổi lại, rằng chỉ cần anh học đạo theo đúng nghi lễ, để em được cưới trong nhà thờ. Lấy nhau rồi, anh có đi lễ nhà thờ hay không cũng không ai ép. Phía nhà em cũng cương quyết: “Con gái cả đời cưới chồng 1 lần, mà không được làm lễ trong nhà thờ thì còn gì ý nghĩa nữa”, nên nếu gia đình anh không đồng ý cho 2 đứa cưới ở nhà thờ, thì cũng không cho cưới.
Cuộc đối thoại giữa 2 gia đình vẫn rất căng thẳng, khiến tậm trạng em và anh vô cùng chán nản, mỏi mệt và buồn. Anh rất thương em, đã cố gắng thuyết phục gia đình anh từ lần trước, tới lần này là 3 năm rồi, nhưng bố mẹ anh vẫn không thay đổi suy nghĩ. Bố mẹ anh còn bảo, họ hàng cũng không đồng ý cho 2 đứa lấy nhau.
Trước Tết, em có về nhà anh chúc Tết bố mẹ anh, gặp cả mấy người họ hàng nhà anh ở đó, họ xì xào: "Hay con bé này có bầu nên cứ đòi cưới thằng C. nhà mình?".
Em rất bực mình, tự ái nhưng vẫn phải nhịn vì bọn em đang trong giai đoạn cần thuyết phục bố mẹ 2 bên. Nhiều lúc em và anh cũng to tiếng, cãi nhau vì ức chế việc không thể cưới, muốn dừng lại chuyện tình cảm, nhưng xa nhau vài ba ngày, em và anh lại không thể im lặng được, lại tìm đến nhau vì chỉ sợ mất nhau.
Chúng em dù rất buồn nhưng trước mắt, không còn cách nào khác, đành vẫn phải đợi thêm thời gian nữa. Hy vọng 2 bên gia đình sẽ nghĩ lại, sẽ chấp nhận bỏ qua lễ giáo cho bọn em đến bên nhau. Vì tình yêu trăm năm bên nhau, đâu chỉ phụ thuộc vào việc anh hay em theo đạo giáo nào. Mong cha mẹ 2 bên hãy hiểu, hãy bỏ qua bớt thủ tục hôn lễ đơn giản, để giúp chúng em được trọn vẹn trong tình cảm của mình".
Theo Bảo Vy/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)