Yêu người tình của mẹ, tôi quyết lấy chú ấy làm chồng

Google News

(Kiến Thức) - Tôi ra đi không phải trốn tránh, mà để mong ngày trở về được sánh đôi cùng người tình của mẹ đến hết cuộc đời này.

Từ lúc tôi hiểu chuyện tới giờ, tôi là một đứa con gái được mẹ hết sức cưng chiều. Tôi như một tác phẩm khắc họa lại chân dung đẹp đẽ của mẹ, nhưng nếu được lựa chọn thì tôi sẽ không muốn sống cuộc sống như vậy. Tôi rất ít bạn bè, hay nói cách khác là gần như không có. Bạn bè thường nói tôi có vẻ đẹp kiêu sa lạnh lùng.
Tôi không có bố, thậm chí cũng không biết tên thật của bố, 23 năm qua mẹ luôn giữ bí mật đó. Sau này, khi mẹ sắp qua đời mới cho tôi biết, mình không phải là đứa con rơi con vãi, chỉ là bố mẹ kết hôn được 2 năm thì chia tay vì không hợp nhau. Lúc đó, mẹ cũng giới thiệu cho tôi người bạn mà mẹ thường hay kể cho tôi nghe. Khi đó tôi mới biết người bạn đó là người tình của mẹ trong 8 năm qua.
Họ vốn là người yêu thời đại học, nhưng sau này vì nguyên nhân nào đó họ đã chia tay sau khi tốt nghiệp. Cách đây 8 năm, họ gặp lại nhau, nhìn lại mọi chuyện đã qua thì họ biết họ yêu nhau thực sự. Mẹ không dám nói chuyện của họ vì sợ ảnh hưởng tới tôi.
Yeu nguòi tình của mẹ, toi quyét láy chú áy làm chòng
 Ảnh minh họa
Người tình của mẹ là một người đàn ông phong độ, giàu tình cảm. Chú đã hết sức chăm sóc và lo cho tôi sau khi mẹ tôi qua đời. Đối với tôi khi đó chú cũng là người thân thiết nhất, là người tôi có thể nương tựa hiện nay.
Sau nhiều lần tới thăm, tình cảm giữa tôi và chú cải thiện, không như những người lạ mà là người thân trong gia đình. Lâu dần, tôi bỗng nhìn ra nét mặt vuông vức, vóc người thanh tú của người đàn ông này. Tôi hiểu lý do vì sao mẹ tôi lại yêu người đàn ông này.
Chính trong lần sinh nhật thứ 24 của mình, tôi cùng người tình của mẹ tới một khách sạn sang trọng để dùng bữa. Dưới ánh đèn đầy màu sắc, lần đầu tiên tôi thấy tim mình rung động trước người đàn ông đó, chỉ vài câu ngắn gọn và chúng tôi đã trao nhau ánh mắt đầy thiện cảm.
Sau bữa tối hôm đó, chú không hề liên lạc với tôi, tôi hiểu cảm giác trốn tránh này, vì chú từng là người yêu của mẹ, hiện giờ, tình cảm của chú đối với tôi liệu có phải là tình cảm tiếp nối thay mẹ tôi?
Tết năm đó tôi về quê ăn tết với cậu mợ, mùng 6 tết tôi trở về thành phố, người đầu tiên tôi tìm tới chính là chú – người yêu thương của tôi. Tôi lao vào chú như cảm giác quen thuộc, tôi muốn chứng minh tình cảm của tôi với chú xây dựng trên quan hệ nam nữ, chứ tôi không phải là người thế thân của mẹ mình.
Chú không kịp phản ứng gì, lo lắng và hỏi kỹ lại quyết định của tôi. Tối đó chúng tôi đã ở bên nhau như những đôi tình nhân thực sự. Sau tối hôm đó, tôi chuyển nhà tới ở cùng người ấy. Ngoài những lúc đi làm, hầu như thời gian còn lại chúng tôi đều dành cho nhau, cùng nấu cơm, giặt giũ và dọn dẹp nhà cửa. Tôi cảm thấy mình đã đưa ra quyết định đúng đắn.
Hơn hai tháng sau, người ấy trở về nhà cùng với tập hồ sơ du học trên tay. Chú nói tôi vẫn còn trẻ, sợ ảnh hưởng tới tương lai của tôi. Chú đã xin hồ sơ du lịch mỹ thuật bên Úc trong thời gian 2 năm. Người đó nói sẽ cho tôi thời gian suy nghĩ chín chắn về cuộc tình của chúng tôi.
Tôi biết anh đã suy nghĩ cho tôi, cho mẹ tôi, vì cùng lúc đón nhận tình cảm của cả hai mẹ con tôi. Trong mắt anh đôi lúc tôi vẫn nhận ra những sự âu sầu vì áy náy, áy náy vì lại tiếp tục yêu con của người tình mình. Nhưng tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó, sẽ ra đi để đợi ngày trở về. Tôi ra đi không phải trốn tránh, mà để chứng minh bản thân là một người phụ nữ hoàn hảo, độc lập trước mặt anh. Tôi mong ngày trở về được sánh đôi cùng người ấy tới hết cuộc đời này.
Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)