Yêu đơn phương – thứ tình cảm bước tới không được

Google News

Yêu đơn phương là khi mà bạn đã thương một ai đó nhưng lại không dám nói ra, cứ đứng từ phía xa dõi theo, quan tâm, yêu thương họ…. trong vô vọng.

Đôi khi, bạn đã chọn để giữ khoảng cách với một ai đó. Không phải vì không quan tâm, mà vì bạn biết rõ rằng, người đó không thuộc về bạn. Người ta gọi đó là Yêu đơn phương khi mà bạn đã thương một ai đó nhưng lại không dám nói ra, cứ đứng từ phía xa dõi theo, quan tâm, yêu thương họ…. trong vô vọng.
Trong tình yêu không phải lúc nào chúng ta cũng may mắn gặp được "đúng người đúng thời điểm" để từ đó tạo nên một mối nhân duyên tuyệt đẹp. Chúng ta có thể yêu một người ngay từ lần đầu gặp mặt vì nhận ra họ đúng là người bản thân mình tìm kiếm bấy lâu nay, họ đúng là mẫu người mình mơ ước nhưng đáng tiếc họ đã trót thuộc về một người khác, lại là "hoa đã có chủ" hoặc chỉ đơn giản là chưa muốn bắt đầu một mối quan hệ.
Yeu don phuong – thu tinh cam buoc toi khong duoc
Ảnh internet 
Tình trạng này khá phổ biến trong giới trẻ, khi "hữu xạ tự nhiên hương", những bông hoa đẹp, ắt hẳn đã có chủ. Còn những bông hoa chưa có chủ, họ vẫn không chọn ta, vì ta chưa đủ tốt, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của họ. Hoặc chính họ cũng đang băn khoăn về cuộc đời mình, liệu chính mình đã đủ điều kiện để bước vào một mối quan hệ.
Nhưng ta không thể làm chủ được cảm xúc của mình. Dù tình yêu không được đón nhận và đáp lại, dù trái tim có thổn thức vì người ấy, dù ta tương tư, mất ngủ nhiều đêm ta vẫn phải cố kìm nén và kiếm soát cảm xúc của bản thân trong nỗi cô đơn mà không dám bày tỏ, không dám nói ra cho họ biết.
Đúng là dù mới có những rung động đầu tiên, hay đã quá "từng trải" trên đường tình thì đó vẫn là thứ cảm xúc làm khổ ta, khó lòng có thể vượt qua. Người ta nói đúng tình yêu có thể khiến con người ta thăng hoa trong hạnh phúc ngọt ngào nhất cũng có thể làm người ta đau khổ, tổn thương đến vô cùng.
Yêu đơn phương chính là tình yêu đau "đáng thương" nhất, là khi ta đem hết lòng hết dạ yêu một ai đó nhưng ta không được đáp lại, không được để ý, không được quan tâm. Thậm chí nếu lỡ nói ra ta bỗng biến mình trở thành một "kẻ thừa" vô duyên xen vào mối quan hệ tình cảm giữa 2 người, còn nếu không cũng là kẻ "ngốc nghếch" nếu trái tim người kia thực sự không dành cho bạn dù họ chưa có người yêu.
Còn gì buồn hơn khi phải chứng kiến người mình thương, hoặc cô độc trên đường đời, hoặc mải miết đi tìm những thứ vốn ở ngay bên cạnh. "Em mới là người yêu anh", đây chính là tâm sự của những cô gái yêu, nhưng không được yêu lại, đã vậy còn phải chứng kiến người mình yêu, yêu một người khác.
Tuổi xuân của con gái có hạn. Mấy ai đủ dũng cảm để chờ đợi, để tin vào duyên phận rằng "những người yêu nhau rồi sẽ về với nhau", để một ngày anh nhận ra "Em mới là người yêu anh"? Chiếc đồng hồ thanh xuân của phụ nữ luôn chạy nhanh hơn đàn ông rất nhiều. Họ thường chọn những phương án an toàn, mà đem lại kết quả chắc chắn, còn hơn ném cuộc đời mình vào những hi vọng viển vông.
Con gái bây giờ, có thể mạnh dạn "cọc đi tìm trâu", mạnh dạn bày tỏ với chàng trai họ thích, mạnh dạn chấp nhận bị từ chối, mạnh dạn chờ đợi. Nhưng một khi họ đã quyết định từ bỏ, thì rất khó có thể thay đổi. Con gái cuối cùng vẫn nghe lời bà, lời mẹ, lời chị: "chọn người yêu mình, chứ đừng đợi người mình yêu".
Tuy vậy, những cô gái đang yêu đơn phương ngoài kia ơi, hãy mạnh dạn bước tiếp trên con đường mình đã lựa chọn. May mắn do chính ta tạo ra, duyên phận con người do chính con người quyết định. Nếu bạn đã chọn theo đuổi người đó đến cùng, hãy dũng cảm kiên trì với sự lựa chọn của mình. Tất cả những gì bạn cần là sự động viên và một niềm tin vững chắc vào tương lai của hai người. Biết đâu, cuối cùng bạn sẽ được đáp lại một cách xứng đáng và có được một cái kết đẹp cho tình yêu bấy lâu bạn chỉ dám âm thầm giữ kín.
Theo Thu Huyền/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)