Yêu chồng tha thiết nhưng tôi vẫn không kiềm chế được khi nghĩ đến một người

Google News

Ban đầu tôi bất ngờ lắm và không biết ai đã gửi những món quà đó. Chồng tôi không phải mẫu người lãng mạn, chắc chắn anh sẽ không chi ra một số tiền không nhỏ để làm việc này. Sau một thời gian, tôi nhận ra người gửi chính là anh giám đốc kia.

So với ngày đến với nhau 9 năm trước, vợ chồng tôi bây giờ cũng gọi là đã ổn định khi có một căn nhà chung cư và hai đứa con ngoan ngoãn. Cuộc sống không dám nói là thừa thãi gì nhưng cũng không đến nỗi quá thiếu thốn. Với tôi, việc mua được nhà và chỉ còn nợ vài trăm triệu trong ngân hàng đã là điều đáng mừng lắm rồi.
Tôi làm công việc hành chính với mức lương chỉ khoảng 6 triệu nhưng giờ giấc khá thoải mái, nhìn chung là có thời gian để chăm sóc con cái. Chồng tôi thì làm cho công ty nước ngoài, lương khá hơn nhiều song áp lực và vất vả lắm. Cả hai đều biết vun vén gia đình, hiểu được sự vất vả của nhau nên nhìn chung cuộc sống vợ chồng rất nhẹ nhàng. Anh là người đàn ông biết nghĩ cho gia đình, tôi vẫn luôn hiểu điều đó và trân trọng những gì mình đang có.
Yeu chong tha thiet nhung toi van khong kiem che duoc khi nghi den mot nguoi
Ảnh minh họa. 
Gần đây, vì con cái đều đã đi học, tôi có thời gian rảnh nhiều hơn trước nên cũng muốn tìm thêm việc đỡ đần gánh nặng kinh tế cho chồng. Qua một vài người bạn giới thiệu, tôi tìm được mối chuyên dịch tài liệu. Ngày đến gặp anh giám đốc ở đó, nhìn xấp tài liệu mà anh đưa, tôi thực sự rất vui khi nghĩ đến số tiền có thể nhận được.
Tôi sắp xếp lại công việc ở công ty để dành thời gian làm thêm việc, cộng thêm buổi tối khi các con đã ngủ say, tôi hoàn thành số tài liệu trên khá nhanh chóng và nhận được 5 triệu đồng. Thù lao đó cũng thuộc mức khá so với việc dịch tài liệu và tôi rất vui vẻ khi tìm được một công việc làm thêm phù hợp.
Công ty đó khá ưng ý với cách làm việc của tôi nên thỉnh thoảng có việc là anh ấy sẽ liên lạc với tôi để làm. Có lúc là đem tài liệu về dịch, có lúc phiên dịch ở đó nghỉ đột xuất mà có việc phải gặp đối tác nước ngoài thì anh nhờ tôi đến giúp. Những việc mang tính đột xuất như vậy thường được trả công rất cao, công việc ở công ty tôi lại khá dễ dàng nên nhờ chăm chỉ, tôi có thêm khoản thu nhập cũng khá. Số tiền cũng phù hợp với công sức bỏ ra và tôi thấy hài lòng vì điều đó.
Công việc kéo dài được khoảng nửa năm thì thời gian gần đây, anh giám đốc kia hay nhắn tin với tôi những lời lẽ rất ngọt ngào rồi còn mời đi ăn uống. Là người phụ nữ đã có gia đình, tôi hiểu điều đó có nghĩa là gì.
Tôi chủ động từ chối và tránh những cuộc gặp gỡ riêng đó. Thú thật, anh là người đàn ông giỏi giang, thành công và rất ga lăng, mẫu người đáng mơ ước của các chị em song tôi là người đã có chồng. Tôi không muốn mình vượt qua ranh giới và sa chân vào một mối quan hệ sai lầm.
Có lẽ anh hiểu điều đó nên cũng rất lịch sự, không hề bắt ép tôi phải gặp anh hay gây khó dễ gì cho tôi. Anh còn chủ động đưa thư ký tài liệu để đưa cho tôi, cả hai chỉ gặp nhau trong những buổi đi dịch đột xuất. Anh cũng không nhắn tin nhiều cho tôi như trước, luôn giữ thái độ rất chừng mực.
Tôi bắt đầu nhận được những món quà và hoa vào những ngày không phải lễ lạt gì ở công ty. Ban đầu tôi bất ngờ lắm và không biết ai đã gửi những món quà đó. Chồng tôi không phải mẫu người lãng mạn, chắc chắn anh sẽ không chi ra một số tiền không nhỏ để làm việc này. Sau một thời gian, tôi nhận ra người gửi chính là anh giám đốc kia.
Tôi bắt đầu nghĩ đến anh nhiều hơn. Dù không muốn song tôi không tránh khỏi những lúc đem chồng mình ra so sánh với người đàn ông đó, trong đầu tôi hiện lên những hình ảnh, nếu tôi như này thì sẽ ra sao, nếu như kia thì sẽ thế nào.
Là mẹ của 2 đứa con, tôi hiểu dù là suy nghĩ nhưng mình cũng không nên như vậy. Chỉ là tôi không thể kiểm soát nổi cảm xúc của mình. Cuộc sống gia đình tránh sao được những lúc vợ chồng xô bát xô đũa, anh ấy thì luôn sẵn sàng ở bên cạnh tôi, quan tâm tôi và không đòi hỏi sự đáp trả.
Những ngày gần đây, khi tôi chợt nhận ra mình hay nghĩ đến anh hơn, tôi bắt đầu sợ. Tôi sợ sẽ có ngày tôi không kiểm soát nổi bản thân mà bước chân vào mối quan hệ tội lỗi. Tôi phải làm gì đây? Có phải tôi đã sai khi để cho người ta có cơ hội không?
Theo Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)