Xúc động khi mẹ chồng đưa tiền, giục con dâu về nhà ngoại ăn Tết

Google News

Hôm trước mình về nhà bố mẹ chồng để cùng đi tảo mộ trước Tết, mẹ chồng mình hỏi khi nào con về Tết bên ngoại?. Mình trả lời, chắc mùng 3 Tết con về bên ấy mẹ ạ. Mẹ bảo:" Năm nay con cứ về ngoại ăn tết đi, ông ngoại cũng yếu nhiều rồi”...

Nhiều người cứ nói chuyện mẹ chồng nàng dâu có nhiều khác biệt, khó dung hoà tình cảm, nhưng với mình, có lẽ đó là điều may mắn nhất trên đời mà mình có được.
Mình quê Lạng Sơn, lấy chồng ở Hà Tây cũ, năm nay là năm thứ 8 mình làm dâu nhà chồng. Vợ chồng mình sống riêng, bố mẹ chồng cho 2 vợ chồng căn nhà nhỏ, cách nhà bố mẹ chồng 2 cây số. 3 năm đầu, mỗi dịp Tết đến, vợ chồng mình cũng phải thậm thụt lo tết nhà nội, nhà ngoại để không làm bên nào chạnh lòng. Dẫu có muốn về bên ngoại ăn Tết, mình cũng không dám đòi hỏi, hoặc là cứ ở lại nhà mình, hoặc về bên nội ăn Tết để tránh sự khó chịu của nhà nội.
Xuc dong khi me chong dua tien, giuc con dau ve nha ngoai an Tet
Mọi khúc mắc với bên nhà chồng về ngày lễ Tết đã được hoá giải hết, đó là khi cả nhà cùng thương yêu nhau. (Ảnh minh hoạ) 
Những năm tháng ở gần bên nhau, mẹ chồng cũng dần dễ tính hơn, không còn tỏ thái độ khi chồng cùng vợ con về nhà ngoại dịp Tết nữa.
Năm ngoái, vợ chồng mình và con trai quyết định về ngoại ăn Tết. Cũng lấm lét, lo lắng về thái độ của bên nội, nhưng may mắn là bố mẹ chồng mình không có gì khó chịu cả, mẹ chồng còn gửi quà và lời chúc mừng năm mới đến ông bà ngoại.
Năm nay, vợ chồng mình quyết định không về ngoại ăn tết nữa, mà ở lại với ông bà nội. Mẹ chồng hỏi: Khi nào các con về Tết bên ngoại?. Mình trả lời, chắc mùng 3 vợ chồng con về bên ấy, năm nay chúng con sẽ về ăn Tết với bố mẹ bên này. Bà nói: “Thôi, năm nay con cứ về ngoại ăn tết đi, ông ngoại cũng yếu (bố đẻ mình bị tai biến), hơn nữa sang năm con dự định sinh thêm em bé nữa, lúc đấy bầu bì rồi, sau lại con nhỏ, muốn về với ông bà bên ấy cũng khó”.
Mình vừa ngạc nhiên, vừa xúc động. Bà còn mang theo túi sâm và thuốc, bảo gửi về cho ông bà ngoại. Bà còn đưa cho mình tập tiền 500 nghìn, khoảng 4 triệu đồng, bảo ông bà nội mừng tuổi ông bà ngoại. Thật sự, mình quá xúc động, không ngờ mẹ chồng mình lại tốt đến thế.
Mình nói với mẹ chồng là năm ngoái vợ chồng con về bên ngoại rồi, năm nay con muốn ăn Tết với bố mẹ. Bà nói, con cứ về bên ngoại ăn Tết cũng được, không phải lo cho bố mẹ đâu, bố mẹ còn khỏe, tự lo hết được. Hàng ngày, các con vẫn ở gần nhà bố mẹ, vẫn qua lại thăm nom luôn, gẫn gũi hơn ông bà bên ấy nhiều.
Mình không nhận tiền từ mẹ chồng, vì mình biết ông bà cũng không giàu có gì, bố chồng mình cũng đi viện, cần tiền thuốc thang tuổi già. Tuy nhiên, năm nay, mình lại được về quê ăn tết với bên ngoại rồi. Mình thật may mắn khi có người mẹ chồng tuyệt vời như vậy. Mọi khúc mắc với bên nhà chồng về ngày lễ Tết cho đến lúc này đã được hoá giải hết, đó là khi cả nhà cùng thương yêu, thấu hiểu, chia sẻ tình cảm cho nhau.
Theo Bảo Vy/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)