Xúc động em trai giảm 30kg để hiến thận cứu chị gái

Google News

(Kiến Thức) - Để cứu chị gái đang bị suy thận của mình, anh Alphonsus Tay đã tình nguyện giảm 30kg để có thể cho thận.

Sheralyn Tay, 33 tuổi người Singapore, biết mình bị suy thận từ năm 2001 nhưng không bao giờ nghĩ một ngày nào đó sẽ cần phải ghép thận. Từ đó cô chỉ uống thuốc và sống như bình thường.

Nhưng đến năm 2005 thì sức khỏe của cô chuyển biến xấu khiến cô cảm thấy cực kỳ không ổn, thậm chí trên da bắt đầu nổi những hạt trong trong do các chất thải như axit uric bị tích tụ lại trong cơ thể. Bác sĩ thông báo rằng cô cần một quả thận mới.

Xuc dong em trai giam 30kg de hien than cuu chi gai
 Hai chị em Sheralyn và Alphonsus Tay.

Khi em trai của cô là Alphonsus Tay, 32 tuổi, tình nguyện cho thận sau khi biết về tình hình bệnh tật của chị gái mình, Sheralyn đã được mở ra một con đường mới.

Sau gần một năm đánh giá tình hình,  bác sĩ xác định Alphonsus là người phù hợp để cho thận. Nhưng lúc này anh Alphonsus đang bị thừa cân, vì vậy anh phải giảm 30kg thì mới được cho thận cho chị mình.

Sau năm 2005, Sheralyn đã phải nghỉ việc là nhà báo để đi chạy thận 3 lần/tuần. Nhưng từ sau khi được ghép thận, cô đang tận hưởng cuộc sống mới mà không hề phải chạy thận. Đối với cô, quả thận giống như là một món quà mà cuộc sống trao tặng.

11 năm sau khi cho thận, Alphonsus vẫn khỏe mạnh bình thường không khác gì khi vẫn còn 2 quả thận, chỉ có điều phải để ý hơn đến sức khỏe. Anh hy vọng mình sẽ trở thành điển hình để những người khác dũng cảm cho hiến thận giống như mình.

Khi bị thừa cân hay béo phì thì người cho thận rất dễ bị biến chứng trong khi phẫu thuật, dù chỉ là biến chứng nhỏ. Tuy không quy định về cân nặng nhưng chỉ số BMI thường được lấy làm chuẩn. Những người có chỉ số BMI trên 30 sẽ không được phép cho thận. 

Mời độc giả xem video về ghép thận (Nguồn: Youtube)
Trang Anh (Theo Straighstimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)