Xót xa nữ y tá không thể về chịu tang mẹ, đành cúi đầu hướng về nhà lạy ba lần

Google News

(Kiến Thức) - Nữ y tá Ngô Á Linh, làm việc tại Bệnh viện núi Hỏa Thần, Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc đang chăm chỉ chăm sóc, cứu chữa người bệnh thì nhận được tin dữ. Mẹ của cô vì vỡ động mạch chủ đã đột ngột qua đời.

Ngày hôm nay, các báo cáo mới nhất đều cho thấy, con số người chết vì mắc phải virus corona ở Trung Quốc vẫn tăng rất nhanh. Rất nhiều nhân viên y tế làm việc ở tuyến đầu phải căng sức để làm việc, cứu chữa cho các bệnh nhân nhiễm bệnh. Có vài người đã không trụ nổi mà hi sinh, cũng có người vì công việc mà không thể quay về nhà, phải đối mặt với nỗi đau mất đi người thân yêu, không thể ở bên người thân trong những giây phút cuối cùng.
Xot xa nu y ta khong the ve chiu tang me, danh cui dau huong ve nha lay ba lan
 
Theo CCTV News, mới đây, nữ y tá Ngô Á Linh, làm việc tại Bệnh viện núi Hỏa Thần, Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc đang chăm chỉ chăm sóc, cứu chữa người bệnh thì nhận được tin dữ. Mẹ của cô vì vỡ động mạch chủ đã đột ngột qua đời.
Tuy nhiên, vì là một nhân viên y tế đứng tuyến đầu trong đợt phòng chống dịch lần này, Ngô Á Linh không thể về nhà để chịu tang mẹ.
Xot xa nu y ta khong the ve chiu tang me, danh cui dau huong ve nha lay ba lan-Hinh-2
 
Sau khi nghe tin dữ, vì quá khổ sở, đau đớn, nữ y tá bật khóc nức nở. Cô đứng bên cửa sổ, nước mắt đua nhau rơi, nhưng đành bất lực, không thể làm gì. Cuối cùng, nữ y tá Ngô Á Linh xoay người về hướng nhà mình, cúi đầu lạy đủ ba cái để bày tỏ lòng thương tiếc mẹ.
Ngay sau đó, khi bình tĩnh hơn một chút, Ngô Á Linh xốc lại tinh thần, lau đi nước mắt, nhanh chóng trở lại làm việc, tiếp tục sát cánh cùng các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nguy hiểm.
Sau khi đoạn video ghi lại cảnh tượng này được lan truyền trên mạng, đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Đa số mọi người đều vô cùng cảm động, xót xa và cảm phục sự dũng cảm quên mình, tinh thần trách nhiệm của các y bác sĩ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)