Xót xa những trường hợp hôn mê sâu vì đụng “dao kéo” làm đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Với mong muốn làm đẹp hơn cho bản thân, không ít trường hợp bỏ cả đống tiền để nâng mũi, gọt cằm, hút mỡ bụng, xăm chân mày...Thế nhưng kết quả họ lại rơi vào tình trạng hôn mê sâu, thậm chí mất mạng.

Người phụ nữ hôn mê 3 tháng chưa tỉnh sau khi nâng mũi
Theo TVBS, tháng 8, một phụ nữ họ Tăng (31 tuổi, ở Trung Quốc) quyết định nâng mũi và tiêm mỡ tự thân vào một số vị trí trên mặt. Sau khi phẫu thuật nâng mũi tại bệnh viện thẩm mỹ, người phụ nữ 31 tuổi bị co giật và rơi vào hôn mê đến nay đã hơn 3 tháng chưa tỉnh.
Em gái cô Tăng cho biết người phụ nữ này thực hiện ca phẫu thuật nâng mũi, mở rộng góc mắt, làm đầy mặt bằng mỡ tự thân tại bệnh viện thẩm mỹ thuộc thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông. Khi người nhà nhận được thông báo, chị cô đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Xot xa nhung truong hop hon me sau vi dung “dao keo” lam dep
Nữ bệnh nhân trước và sau khi phẫu thuật nâng mũi. Ảnh: TVBS. 
Theo bệnh án Bệnh viện Đại học Y khoa Sán Đầu cung cấp, khi vào cấp cứu, cô Tăng đã rơi vào trạng thái hôn mê, không có phản ứng khi kích thích đau. Bước đầu, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thiếu mãu não cục bộ, rối loạn ngừng tim, động kinh, viêm phổi do hít phải dị nguyên, nhiễm độc chuyển hóa và rối loạn chất điện giải.
Sau 3 tháng, bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê kèm nhiều triệu chứng nghiêm trọng. Hiện tại, cô vẫn thở qua máy, khả năng hồi tỉnh rất khó xác định.
Theo giải trình của bác sĩ họ Tống, người trực tiếp phẫu thuật cho cô Tăng, sau khi mở góc mắt và chuyển sang nâng mũi có gây mê toàn thân, bệnh nhân đột ngột co giật.
Bác sĩ Tống nhấn mạnh khi đó, ông đã lập tức báo cho người phụ trách bệnh viện và bác sĩ gây mê để thảo luận nên hay không việc tạm dừng phẫu thuật. Lúc này, bác sĩ gây mê cho rằng “hiện tượng đó là hoàn toàn bình thường”.
Cuộc phẫu thuật hoàn thành nhưng cô Tăng không tỉnh lại. Khi bệnh nhân được đưa đi cấp cứu, tình trạng của cô đã quá nặng. 
Trước đây, không ít trường hợp rơi vào hôn mê sâu vì đụng “dao kéo” làm đẹp.
Cô giáo hôn mê sau 3 ngày phẫu thuật hút mỡ đùi
Muốn đôi chân thon gọn hơn, cô giáo Tạ Mai (Trung Quốc) quyết định đi hút mỡ đùi hồi tháng 10 vừa qua. Ba ngày sau khi tiến hành phẫu thuật, cô rơi vào hôn mê. Sau nhiều ngày nằm viện, tình trạng của Tạ Mai vẫn chưa ổn định, khả năng sốc và suy tuần hoàn vẫn có thể xảy ra.
Tạ Mai là huấn luyện viên vũ đạo có ngoại hình xinh xắn. Tuy nhiên, cô vẫn muốn có đôi chân thon thả hơn để các điệu múa của mình càng xuất sắc.
Ngày 18/10, tại Bệnh viện thẩm mỹ Lệ Nhân, cô được tiến hành phẫu thuật hút mỡ đùi. Cô được sắp xếp điều trị theo dõi ngay chính tại bệnh viện trong 3 ngày. Tuy nhiên, ngày 20/10, khi đi vệ sinh, cô loạng choạng vấp ngã, miệng sùi bọt và rơi vào hôn mê.
Xot xa nhung truong hop hon me sau vi dung “dao keo” lam dep-Hinh-2
Bệnh nhân hôn mê sau khi phẫu thuật hút mỡ đùi. Ảnh minh họa. 
Ngay lập tức, Bệnh viện Lệ Nhân đã tiến hành cấp cứu, dùng thuốc chống sốc, Adrenaline, gọi cấp cứu để đưa cô đi chữa trị. Khi đưa đến một bệnh viện trung tâm thành phố Hạ Môn cấp cứu, Tạ Mai liên tục rơi vào tình trạng sốc, tim ngừng đập và có dấu hiệu suy hô hấp. Những ngày sau đó sự sống của cô chủ yếu dựa vào máy trợ thở và thuốc chống sốc. Nhịp tim dù đã hồi phục, Tạ Mai vẫn chưa tỉnh lại.
Hôn mê khi xăm chân mày ở thẩm mỹ viện, tử vong sau 3 ngày 
 Khoảng 17h ngày 27/10, một nữ bệnh nhân được xe Cấp cứu Ngoại viện 115 chuyển đến BV Nhân dân Gia Định trong tình trạng hôn mê sau khi xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ tại quận 1.
Xot xa nhung truong hop hon me sau vi dung “dao keo” lam dep-Hinh-3
Người phụ nữ hôn mê sau khi xăm chân mày ở thẩm mỹ viện đã tử vong. Ảnh: Vietnamnet. 
Khi tiếp nhận bệnh viện nhanh chóng can thiệp các kĩ thuật cận lâm sàng như chụp MS CT sọ não, mạch vành và sau đó bệnh viện đã tổ chức hội chẩn các chuyên khoa với chẩn đoán ban đầu là xuất huyết dưới nhện hai bán cầu (xuất huyết não).
Lúc 9h15, ngày 29/10/2019, bệnh nhân đã tử vong sau gần ba ngày được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.

Đây là trường hợp đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và nặng khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn - ngừng hô hấp.
Nữ bệnh nhân hôn mê sâu sau khi gọt cằm làm đẹp
Hồi năm 2017, sau khi bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas thực hiện kỹ thuật gọt cằm, nữ bệnh nhân bất ngờ bị xuất huyết ồ ạt khoang miệng rồi rơi vào hôn mê sâu rồi tử vong 5 tháng sau đó.
Nạn nhân là chị T.T.Đ. (35 tuổi, ngụ tại TPHCM). Bệnh nhân được Bệnh viện Thẩm mỹ EM C.A.S (đường Hoàng Dư Khương, quận 10, TPHCM) thực hiện phẫu thuật gọt cằm làm đẹp.
Xot xa nhung truong hop hon me sau vi dung “dao keo” lam dep-Hinh-4
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas nơi xảy ra vụ việc. 
Khi bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật thì bệnh nhân bất ngờ bị xuất huyết ồ ạt ở khoang miệng khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng suy hô hấp. Ngay sau đó, bệnh nhân được cơ sở thẩm mỹ đặt nội khí quản, sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115. Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng tụt huyết áp, rối loạn tri giác, hôn mê.
Sau 1 tuần được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực dù bệnh nhân cai được máy, tự thở qua ống thông khí quản nhưng tiên lượng bình phục dè dặt.
Sau đó, gia đình chị Đ. đã quyết định đưa chị sang Singapore để tìm cơ hội sống. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của chị Đ. vẫn không cải thiện nhiều và đã qua đời sau gần 5 tháng gặp nạn.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)