Xót xa những bệnh nhân tử vong sau khi truyền nước ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nữ sinh tử vong sau truyền nước tại phòng khám Thành Mỹ đang gây xôn xao dư luận. Trước đó, cũng đã xảy ra nhiều vụ bệnh nhân tử vong sau khi truyền nước, truyền dịch ở VN.

Ngày 12/6 vừa qua, một nữ sinh tử vong sau truyền nước tại Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ, TP HCM đang khiến dư luận và người dân hoang mang lo lắng. Điều đáng nói là, trước đó không ít những ca tử vong sau khi truyền dịch, truyền nước xảy ra liên tiếp ở nhiều tỉnh thành trong cả nước ta.
Nạn nhân trong vụ việc nói trên là nữ sinh 20 tuổi Trần Thị Tố Uyên ở Tân Phú, TP HCM đã tới khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ, Phường Tân Quý, Q.Tân Phú, TP HCM.
Xot xa nhung benh nhan tu vong sau khi truyen nuoc o VN
 Nữ sinh tử vong sau truyền nước tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ
Tại đây, bác sĩ yêu cầu các nhân viên truyền nước cho Uyên, đồng thời lấy mẫu máu để xét nghiệm. Khi truyền nước chừng 10 - 15 phút, Uyên bị tụt huyết áp, khó chịu trong người.
Ngay sau đó, gia đình nữ sinh này yêu cầu chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Q.Tân Phú cấp cứu. Tuy nhiên, khi được chuyển đến bệnh viện thì bệnh nhân Uyên đã ngưng tim, ngưng thở. Mặc dù các bác sĩ cố gắng cấp cứu hồi sinh tim, phổi suốt 1 tiếng đồng hồ nhưng không thành công, nữ sinh này đã tử vong.
Nữ sinh tử vong sau truyền dịch tại phòng khám tư ở Gia Lai
Một trường hợp tử vong sau truyền dịch khác đó là nữ sinh lớp 12. Nữ sinh này cũng tử vong tức tưởi, đầy bất thường, sau khi được truyền dịch tại một phòng khám đa khoa tư nhân ở Gia Lai, tháng 5/2015.
Xot xa nhung benh nhan tu vong sau khi truyen nuoc o VN-Hinh-2
 Nữ sinh tử vong sau truyền tại phòng khám tư ở Gia Lai
Theo đó, ngày 5/5/2015 em Cù Thị Ngọc Bích học sinh lớp 12 tới phòng khám đa khoa của bác sĩ Trần Công Lực để điều trị. Tại đây, có một bác sĩ khám và thông báo Bích bình thường, chỉ bị rối loạn nhịp tim. 

Một lúc sau, bác sĩ Lực về khám lại cũng nói như trên và cho bệnh nhân này truyền dịch. Nhưng chỉ sau vài phút cắm kim truyền, bệnh nhân đột ngột gồng người, tay chân cứng đơ. Ngay sau đó, nữ sinh này cũng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa. Tuy nhiên, việc hồi sức cấp cứu không hiệu quả, bệnh nhân tử vong.
Tử vong sau khi truyền dịch tại nhà
Đây là ca tử vong tức tưởi sau khi truyền dịch xảy ra vào tháng 3/2015 tại Hà Tĩnh. 
Xot xa nhung benh nhan tu vong sau khi truyen nuoc o VN-Hinh-3
 Nhiều ca tử vong tức tưởi sau khi truyền dịch xảy ra ở Việt Nam trong thời gian gần đây.
Bệnh nhân không may mắn đó là anh Đặng Minh Sơn (41 tuổi, quê quán xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Người nhà của bệnh nhân Sơn cho biết, anh này bị bệnh gan, sức khỏe hơi yếu nên sáng 14/3/2015, gia đình đã đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh để chữa trị.
Đến trưa 15/3, sau khi được y, bác sĩ của bệnh viện truyền dịch, anh Sơn từ trạng thái tỉnh táo bỗng nhiên xuất hiện những triệu chứng bất thường, khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong.
Nam bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch tại bệnh viện.
Không dừng lại ở đó, cũng trong tháng 3/2015, một bệnh nhân nam 61 tuổi ở Bình Định đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, sau khi được y tá truyền dịch tại nhà do cảm sốt.
Xot xa nhung benh nhan tu vong sau khi truyen nuoc o VN-Hinh-4
 Người nhà quây bệnh viện vì bệnh nhân tử vong bất thường sau truyền dịch tại bệnh viện.
Như thông tin được báo chí đăng tải, vào chiều 1/3/2015, ông Đào Văn Lào (61 tuổi, ngụ thôn Phú Văn 2, xã Ân Hữu, huyện Hoài Ân có đề nghị bà Trịnh Thị Thu Nhạn y tá Trạm y tế xã Đắc Mang, huyện Hoài Ân đến nhà khám bệnh, truyền dịch cho ông Lào do ông này bị cảm sốt.
Tuy nhiên, trong khi truyền dịch, ông Lào có biểu hiện co giật. Sau đó bà Nhạn đã tiêm thuốc cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn nguy kịch và tử vong trên đường đưa đến cấp cứu.
Bệnh nhân tử vong sau khi truyền nước biển tại bệnh viện
Năm 2014 cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ tai biến y khoa, bệnh nhân chết gây bức xúc dư luận. Trong đó , một vụ việc rúng động không thể bỏ qua đó là việc 1 nam thanh niên 26 tuổi đã tử vong sau truyền nước tại bệnh viện biển tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Cái Nước, Cà Mau vào tháng 1/2014.
Theo chia sẻ của mẹ nạn nhân, vào 14/1/2014 anh Võ Văn Dự nhập viện điều trị vì bị bệnh phổi. Sau 2 ngày nhận viện, tới sáng 16/1/2014 bệnh nhân này được truyền nước biển nhưng không lâu sau đó thì tử vong.
Mời các bạn xem video clip: Vụ bệnh nhân tử vong bất thường.
Thu Minh (Tổng hợp)

Bình luận(0)