Xót xa người đàn ông cả đời gánh hàng trăm u cục trên người

Google News

Hiện vẫn chưa có phương pháp chữa trị cho căn bệnh hàng trăm khối u nhỏ mà người đàn ông này mắc phải.

Ông Habib Ullah Khan, 56 tuổi (Karachi, Pakistan) có đến hàng trăm khối u nhỏ trên người. Người đàn ông này tâm sự trong đau khổ: “Ai cũng nghĩ rằng tôi sẽ lây bệnh cho họ. Mọi người đã chế nhạo tôi trong suốt cả cuộc đời. Chẳng ai thích nhìn tôi hay đến gần tôi. Nhiều chủ nhà không muốn tôi sống nhà của họ và thường yêu cầu tôi chuyển nhà vì mọi người thường than phiền về bệnh này. Tôi đã phải chuyển nhà không biết bao nhiêu lần trong suốt cuộc đời của mình. Tôi chỉ ra ngoài 1-2 lần mỗi tuần và luôn muốn che giấu để mọi người không biết được tình trạng bệnh”.
Xot xa nguoi dan ong ca doi ganh hang tram u cuc tren nguoi
 
Sau cái chết của cha mẹ cách đây 20 năm ông Khan rời khỏi nhà và bắt đầu kiếm sống. Không được ai giúp đỡ, người đàn ông tội nghiệp kiếm sống bằng cách ăn xin trên đường phố. Ông sống trong một căn nhà nhỏ.
Ông nói thêm: "Thật đau đớn khi các anh em của tôi đều bảo con mình phải tránh xa tôi. Sau đó, tôi đã quyết định rời khỏi nhà và sống một mình.” 
Xot xa nguoi dan ong ca doi ganh hang tram u cuc tren nguoi-Hinh-2
 
U sợi thần kinh là căn bệnh mà người đàn ông này mắc phải. Đây là căn bệnh có biểu hiện ra hàng loạt các khối u lành tính trên cơ thể và trong 3000 người chỉ có 1 người mắc phải. Ảnh hưởng của bệnh ở mỗi người thường khác nhau, có người gặp vấn đề về hành vi, thị lực, có người lại bị ảnh hưởng đến huyết áp.
“Tôi thà ăn xin ở trên phố còn hơn bị sỉ nhục bởi chính những người thân trong gia đình. May là tôi không có quá nhiều khối u trên mặt vì vậy tôi vẫn có thể che giấu bệnh tật của mình”, người đàn ông chia sẻ.
Xot xa nguoi dan ong ca doi ganh hang tram u cuc tren nguoi-Hinh-3
 
Sinh ra trong một gia đình đông con, ông Khan có rất nhiều hoài bão nhưng ông buộc phải bỏ học từ khi còn rất nhỏ vì mắc căn bệnh không thể chữa được của mình. Cha mẹ đã đưa ông đến gặp bác sỹ nhưng họ cho biết rằng hiện chưa có phương pháp điều trị cho căn bệnh này.
Ông nói thêm: "Khi tôi lên 10 tuổi, một khối u nhỏ bắt đầu phát triển trên bụng của tôi. Khi tôi 12 tuổi, các khối u bắt đầu lan rộng vào vòng tay, cổ, mặt và chân của tôi. Mặc dù tôi là một học sinh sáng dạ, nhưng tôi không thể tiếp tục học sau lớp 5 vì không ai trong trường nói chuyện hay ngồi cùng bàn với tôi.”
Tiến sĩ Iqbal Nabi Soomro- Giám đốc viện nghiên cứu bệnh da liễu Karachi nói rằng: “Ông Khan mắc bệnh u sợi thần kinh và hiện chưa có phương pháp chữa trị cho căn bệnh này. Chúng tôi có thể phẫu thuật bóc tách khối u của người đàn ông này nhưng căn bệnh này là do gen nên các khối u rất có thể sẽ xuất hiện trở lại.”


Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)