Xót xa cho nỗi khổ tâm của anh trai khi chị dâu lâm bệnh

Google News

Khi biết nguyện vọng cuối đời của chị dâu mà tôi thương anh trai quá và thầm trách chị dâu sao chẳng nghĩ đến hai đứa con đang sống cực khổ với ông bà nội, đến sữa chẳng có mà uống.

Vợ chồng anh trai tôi lấy nhau đã 8 năm, hai đứa con nhỏ đang học cấp một, gia đình anh chị đang làm ăn tốt thì chị dâu bị bệnh ung thư phổi.

Suốt một năm nay anh nghỉ làm đưa chị đi các bệnh viện để điều trị, hai đứa con phải gửi về quê cho bố mẹ tôi nuôi. Mỗi lần đi viện phải điều trị cả tháng trời, bao nhiêu tiền tiết kiệm cũng đội nón ra đi.

Có lần tôi đến thăm chị ở bệnh viện, anh trai bảo bệnh tình chị dâu có đi thêm vài bệnh viện nữa cũng chẳng khỏi. Không ngờ chị ấy quát: "Anh biết gì mà nói, bác sĩ người ta bảo bệnh của em giai đoạn đầu nên chữa được. Anh cứ mở miệng ra là nói thương vợ con, vậy mà em nằm viện mới có 4 tháng mà đã kêu trời đất, đúng là giả tạo".

Bị vợ chửi nhưng anh trai tôi vẫn im lặng gọt táo cho chị dâu ăn, thương anh trai quá, tôi cố nén nước mắt vào trong để tránh mọi người nhìn thấy.

Cho đến một ngày, tôi nghe tin chị dâu xuất viện về nhà nên đã đưa mẹ từ quê ra thăm. Nhìn thấy da dẻ chị xấu hơn trước nên mẹ con tôi lo lắng cho sức khỏe của chị lắm. Nhưng qua cách nói chuyện thì thấy chị rất lạc quan, chị dâu tin rằng bệnh khỏi được 50% rồi.

Xot xa cho noi kho tam cua anh trai khi chi dau lam benh

Mỗi lần đi viện phải điều trị cả tháng trời, bao nhiêu tiền tiết kiệm cũng đội nón ra đi. (Ảnh minh họa)

Tôi biết bệnh của chị đang diễn biến xấu nhưng không dám nói ra vì sợ chị ấy mắng.

Khi chị dâu đã ngủ say, anh trai tôi ngồi xuống ghế rồi ôm mặt khóc, lần đầu tiên nhìn thấy anh khóc mà mẹ con tôi cũng khóc theo. Anh nói là mệt mỏi lắm rồi, đi bệnh viện nào bác sĩ cũng lắc đầu từ chối nhưng mỗi khi đau là chị dâu lại bắt anh tôi chở vào bệnh viện gấp.

Thậm chí chị còn bảo anh trai tôi chuẩn bị tiền để ra nước ngoài chữa bệnh cho nhanh khỏi. Nhưng tiền tiết kiệm đã hết, đang phải vay mượn khắp nơi mà không dám nói cho chị dâu biết.

Nguyện vọng của chị dâu tôi quá lớn so với tài chính của gia đình, dù cả nhà muốn cứu chữa cho chị nhưng cũng khó có thể đáp ứng. Nhưng anh tôi rất thương vợ, luôn đáp ứng bất kỳ mong muốn nào của chị dâu. Nếu không đưa chị dâu ra nước ngoài chữa bệnh, anh tôi sẽ rất hối hận cả đời vì không thực hiện được nguyện vọng của chị ấy.

Gia đình tôi rất muốn chị thanh thản trước khi rời khỏi cõi đời này nhưng điều kiện kinh tế không cho phép, theo mọi người anh tôi phải nói thế nào để cho chị ấy hiểu đây?

(ngocoanh...@gmail.com)

Theo P.P.L.I/Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)