Xót xa cậu bé 9 tuổi bụng to gấp 3 lần quả bóng

Google News

Mắc phải hội chứng Budd-Chiari "Aneet rất khó để đi lại và chỉ nằm ngủ ở một vị trí duy nhất. Mỗi khi cơn đau ập đến, thằng bé lại đau đớn quằn quại và khóc không ngừng", cha của Aneet chia sẻ.

Aneet Ur Rehman, 9 tuổi, sống tại Karachi, Pakistan, mắc phải hội chứng Budd-Chiari, một tình trạng hiếm gặp gây tắc nghẽn hệ thống mạch máu của gan, khiến bệnh nhân bị đau bụng, đầy hơi. Lâu dần, hội chứng sẽ dẫn đến suy gan, đe dọa tính mạng của bệnh nhân.
Khi mắc phải căn bệnh này, Aneet đã phải nghỉ học và đang đối mặt với tử thần vì nếu không được ghép gan, cậu bé sẽ chết. Ali Rehman, cha của Aneet chia sẻ, khi sinh ra cậu bé cũng khỏe mạnh như 5 người anh chị em khác. Thế nhưng, cách đây 4 năm, Aneet bắt đầu than phiền khi bị những cơn đau bụng hành hạ.
Xot xa cau be 9 tuoi bung to gap 3 lan qua bong
Aneet Ur Rehman, 9 tuổi, có bụng to gấp 3 lần kích thước của một quả bóng. 
“Không bao lâu sau, bụng của Aneet bị trương phình lên nhưng không quá lớn. Tuy nhiên, trong năm vừa rồi, nó đã to gấp 3 lần kích thước một quả bóng. Aneet rất khó để đi lại và chỉ nằm ngủ ở một vị trí duy nhất. Mỗi khi cơn đau ập đến, thằng bé lại đau đớn quằn quại và khóc không ngừng“, ông Ali chia sẻ.
Chú của Aneet là Abdul Rehman cho biết: “Thật đau lòng khi thấy thằng bé như vậy. Thằng bé không thể đi học hay vui đùa thoải mái với các anh chị em“.
Xot xa cau be 9 tuoi bung to gap 3 lan qua bong-Hinh-2
Rất khó có bộ quần áo nào mà cậu bé mặc vừa. 
Ông Ali cho biết, ông là một thợ sửa ống nước làm việc ở Ảrập Xêút. Thế nhưng, khi nghe bệnh tình của con trai dần xấu đi, ông quyết định bỏ việc về nhà và chuyên tâm tìm cách chữa trị cho con trai.
Ông Ali nói: “Trong năm qua, gia đình chúng tôi đã đưa thằng bé tới một số bác sĩ. Chất lỏng được hút ra khỏi bụng thằng bé mỗi tháng nhưng bệnh tình vẫn không khả quan hơn chút nào. Gần đây, bác sĩ thông báo với chúng tôi rằng thằng bé bị suy gần và cần phải được cấy ghép gan khẩn cấp“.
Xot xa cau be 9 tuoi bung to gap 3 lan qua bong-Hinh-3
Cậu bé không thể đi học, vui đùa như bình thường và chỉ có thể nằm được một vị trí. 
Mặc dù vẫn còn một tia hy vọng nhỏ nhoi để chữa bệnh cho Aneet, tuy nhiên, bố của cậu bé hiện tại đang thất nghiệp, không đủ khả năng chi trả viện phí cho con trai. “Một ca ghép gan tại bệnh viện tư nhân sẽ tốn £35,000 (hơn 1 tỷ đồng) và ngay cả khi tôi bán toàn bộ tài sản của mình vẫn không đủ để trả tiền phẫu thuật cho con. Chúng tôi không muốn nhìn thấy con trai chết như thế này. Chúng tôi muốn nhìn thấy nó chạy nhảy vui cười như một đứa trẻ bình thường và có tương lai tốt đẹp“, ông Ali nói.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)