Xót xa cảnh nam bác sĩ không chịu gặp mẹ và em gái vì có triệu chứng nhiễm virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Không thể đến gần con hơn, không thể vào trong để an ủi, chăm sóc con trai, người mẹ già chỉ có thể đứng ngoài cửa và khóc, nghẹn ngào nói: "Phải chăm sóc bản thân thật tốt".

Giữa sự bùng nổ dịch viêm phổi do virus corona ở Vũ Hán, Trung Quốc, một đoạn video ghi lại cảnh đau lòng về một bác sĩ tự cách ly khỏi gia đình, kiên quyết không chịu gặp mẹ và em gái khiến nhiều người không khỏi cảm động, xót xa.
Trong đoạn video, có thể thấy nam bác sĩ khăng khăng không chịu ra ngoài song cửa sắt để gặp mẹ và em gái đến đưa cơm.
Anh kiên quyết muốn mẹ và em gái cách xa mình ít nhất hai mét sau khi cảm thấy mình có những triệu chứng giống như đã bị lây nhiễm virus corona.

Xót xa cảnh nam bác sĩ không chịu gặp mẹ và em gái vì có những triệu chứng nhiễm virus corona .

Không thể đến gần con hơn, không thể vào trong để an ủi, chăm sóc con trai, người mẹ già chỉ có thể đứng ngoài cửa và khóc, nghẹn ngào nói: "Phải chăm sóc bản thân thật tốt".
Người em gái đứng đằng sau quay video cũng suýt bật khóc mấy lần, nhưng vì muốn anh yên tâm công tác, cô cố gắng ghìm lại và nói thật to: "Đừng khóc nữa, mẹ!", "Đừng khóc nữa".
Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều đồng cảm với nỗi đau, sự lo lắng của người mẹ. Đồng thời, họ cũng cầu nguyện, chúc cho nam bác sĩ không mắc bệnh, giữ gìn sức khỏe thật tốt, kiên cường cùng các đồng nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Sau đó cô em gái đã cập nhật thông tin, người anh bác sĩ của cô đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.
Kiều Dụ (Theo Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)