Xin về ngoại dưỡng thai, mẹ chồng dặn dò khiến tôi hoảng

Google News

Mẹ chồng thấy tôi từ chối cũng không giận. Bà cười bảo tôi mệt thì cứ về nhà ngoại nghỉ ngơi vậy.

Chào mọi người,

Sắp đẻ đến nơi mà tôi vẫn ấm ức, khó chịu quá mọi người ạ. Chuyện liên quan đến mẹ chồng tôi, cũng không phải vấn đề gì quá to tát đâu. Tôi xin kể ra đây nhờ mọi người góp ý giúp xem tôi đúng hay mẹ chồng đúng.

Tôi đang mang thai được hơn 8 tháng và vừa nghỉ làm để chờ sinh con. Nghĩ bụng ít nữa sẽ ở cữ nhà chồng nên tôi muốn về nhà mẹ đẻ chơi, gần ngày sinh thì quay lại nhà chồng là được.

Ai ngờ lúc tôi báo với mẹ chồng như vậy thì bà thở dài nói rằng bà đang muốn nhờ tôi cơm nước hộ những ngày bận sắp tới. Tôi chỉ cần đến bữa sang nấu cơm để ông bà đi làm về có cơm ăn luôn, rồi quét hộ ông bà cái nhà là được.

Bố mẹ chồng tôi hiện đang làm công nhân cho một xưởng sản xuất quần áo, gần đây xưởng phải may gấp các mẫu đồ rét nên ông bà phải làm suốt, nhưng cũng chỉ bận tầm nửa tháng thôi.

Nhưng tôi đang bụng mang dạ chửa thế này, mẹ chồng nhờ vả tôi có phải quá đáng không? Nghĩ vậy nên tôi bảo với mẹ chồng rằng đợt này sức khỏe tôi khá yếu, sợ không thể giúp được ông bà. Tôi xin nói thêm là vợ chồng tôi đã ở riêng nhưng vẫn gần nhà bố mẹ chồng. Chồng tôi đi làm đến tối mới về, kinh tế hai bên không ai phụ thuộc ai.

Xin ve ngoai duong thai, me chong dan do khien toi hoang

Mẹ chồng bảo việc chăm dâu đẻ không phải nghĩa vụ của bà. (Ảnh minh họa)

Nhưng sau đó bà lại nói thêm một câu khiến tôi thấy vô lý cực kỳ: “Ít nữa đẻ con thì ở cữ bên ngoại luôn nhé hoặc đón bà ngoại về chăm cho, chứ mẹ cũng không thể chăm con đẻ được đâu”.

Rồi mẹ chồng bảo việc chăm dâu đẻ không phải nghĩa vụ của bà. Ông bà không phụ thuộc kinh tế vào chúng tôi, do đó chúng tôi tự đẻ thì phải tự chăm được nhau.

Tôi biết thừa mẹ chồng trả đũa chuyện tôi không đồng ý ở lại nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa cho ông bà. Nhưng tôi đang bầu 8 tháng rồi chứ có nhẹ nhõm gì đâu, tôi giúp được bà là cái tốt, không giúp được cũng là điều bình thường. Trong khi đó việc chăm dâu ở cữ không phải là chuyện rất đương nhiên của các bà mẹ chồng hay sao? Tôi đẻ là đẻ cháu nội cho nhà ông bà còn gì!

Hiện tại tôi đã về nhà ngoại nhưng vẫn thấy ấm ức quá mọi người ạ. Mẹ tôi không quen thức đêm, nếu nhờ bà chăm ở cữ cả mấy tháng trời thì bà ốm ra mất. Tôi nên nói thế nào để mẹ chồng chịu chăm sóc mình lúc đẻ đây? Với lại mọi người cho ý kiến xem tôi sai hay là mẹ chồng sai?

 

Theo giađinh

>> xem thêm

Bình luận(0)