Xét nghiệm virus corona bệnh nhân tử vong tại Móng Cái

Google News

Bệnh nhân tại Móng Cái có dấu hiệu ho, khó thở trước khi tử vong. Mẫu bệnh phẩm của người này đã được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus corona.

Ngày 3/2, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nguyễn Khả Dũng (người địa phương) lên Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương để xét nghiệm virus corona.
Trước đó, tối ngày 2/2, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Khả Dũng trong tịnh trạng đã tử vong ngoại viện. Theo hồ sơ, bệnh nhân Dũng có tiền sử bệnh hen suyễn. Hai tháng trước, bệnh tái phát trở lại nhưng người này nhưng không đến cơ sở y tế khám mà tự mua thuốc điều trị tại nhà.
Xet nghiem virus corona benh nhan tu vong tai Mong Cai
 Ảnh minh họa.
Cách đây hai ngày, bệnh nhân có triệu chứng ho tăng lên, uống thuốc tự mua nhưng không thuyên giảm. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Móng Cái trong tình trạng khó thở, hôn mê và được chuẩn đoán tử vong chưa rõ nguyên nhân ngoài bệnh viện, nghi do lao phổi.
Nhằm loại trừ các yếu tố rủi ro có thể nảy sinh liên quan đến mầm bệnh, Ban chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Trung tâm y tế thành phố Móng Cái lấy mẫu bệnh phẩm gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm virus corona.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.
Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc). Tính đến ngày 3/2, đã có hơn 17.000 ca nhiễm trên toàn cầu, 362 người chết, chủ yếu là ở Trung Quốc.
Philippines hôm 2/2 thông báo về trường hợp một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, ca nhiễm thứ hai ở đảo quốc, qua đời.
Việt Nam có 8 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng.
Theo Quốc Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)