Xem tivi mấy tiếng một ngày mới có thể mắc bệnh ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học đã xác định được mức thời gian xem tivi mỗi ngày có thể khiến con người mắc bệnh ung thư và 7 bệnh hiểm khác. 

Nghiên cứu gần đây chỉ ra dành 3,5 giờ xem tivi trở lên mỗi ngày có thể khiến bạn đối diện với các bệnh nguy hiểm như bệnh gan và Parkinson, thậm chí mắc bệnh ung thư dù chăm chỉ vận động cả ngày. Đáng báo động, trung bình người Anh dành khoảng 4 giờ mỗi ngày để xem truyền hình.
Ngoi xem tivi bao lau de doi dien nguy co ung thu?
 Ngồi xem tivi nhiều giờ khiến bạn dễ đối diện nguy cơ ung thư, gan và Parkinson.
Quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy có mối liên hệ giữa ngồi xem tivi và khả năng mắc các bệnh nguy hiểm. Cụ thể, người dành 3,5 giờ xem tivi mỗi ngày có khả năng chết vì bệnh tật cao hơn 15% so với người chỉ xem tivi dưới 1 tiếng.
Đặc biệt, những người dành 7 giờ mỗi ngày để xem tivi có thể đối diện với 47% nguy cơ mắc bệnh. Những người này cũng có khả năng mắc cúm, viêm phổi, bệnh tim và tiểu đường cao hơn.
Bác sĩ Sarah Keadle đến từ Viện Ung thư Mỹ cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngồi quá nhiều tác động xấu tới sức khỏe. Dù tập thể dục không thể loại bỏ hoàn toàn rủi ro do ít vận động đem lại song nó là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ sức khỏe”.
Đặc biệt quá trình khảo sát 221.000 đối tượng trong độ tuổi 50 – 71, các nhà khoa học nhận thấy ngồi xem tivi nhiều giờ có nguy cơ mắc bệnh cao dù họ ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá và uống rượu.
Chính vì vậy, tiến sĩ Ann Hoskins – chuyên gia Y tế cộng đồng Anh cho biết: “Nó không bao giờ là quá muộn để cải thiện tình hình. Bạn hãy vận động nhiều hơn và giảm số giờ ngồi trước màn hình tivi”.
Dù vậy, các chuyên gia cho biết nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh khác do ngồi nhiều giờ trước tivi không giống như các hoạt động tĩnh như lái xe hoặc ngồi tại nơi làm việc.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)