Xăm hình trên người có thể gây nguy cơ sốc nhiệt

Google News

Các nhà khoa học ở Trường Alma College, Michigan (Mỹ) phát hiện ra rằng những xăm hình tiết ra mồ hôi ít hơn nhiều so với vùng da bình thường.

Tiết mồ hôi là điều cần thiết cho việc điều tiết nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, nếu ở trong tình trạng quá nóng mà không ra mồ hôi có thể gây sốc nhiệt. Khi xăm hình, mực xăm sẽ thâm nhập dưới da đến độ sâu khoảng 3-5mm, nơi có các tuyến mồ hôi.
Xam hinh tren nguoi co the gay nguy co soc nhiet
 Ảnh minh họa.
Các nhà nghiên cứu đã thu thập các mẫu mồ hôi từ 10 tình nguyện viên với những hình xăm có chiều rộng ít nhất 5,2cm. Các nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa biết chính xác tại sao ít mồ hôi tiết ra mà lại chứa nồng độ natri cao và điều đó có thể ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe. Tuy nhiên, họ tin rằng hình xăm có thể dẫn đến các vấn đề với việc điều chỉnh thân nhiệt.
Trước đó, các nhà khoa học ở Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và Đại học Bradford (Anh) cũng cho rằng hình xăm là có hại. Các loại mực xăm có thể gây ung thư và các bệnh khác. Các loại mực đều chứa thủy ngân (sắc đỏ) và cobalt (sắc xanh da trời, xanh lá cây). Qua phân tích 21 loại mực phổ biến được sử dụng để xăm trổ cho thấy 13 loại mực có chứa các chất độc hại cho sức khỏe.
Theo Vũ Trung Hương/ Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)