Xài Vaseline SH không “date” của HMP Sơn Hải... hại da thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lô sản phẩm mỹ phẩm Kem dưỡng ẩm VASELINE SH vừa bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc. Trong kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm, nhãn sản phẩm này không ghi số lô, ngày sản xuất, hạn dùng...

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã phát đi công văn về việc đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm Kem dưỡng ẩm VASELINE SH do Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Sơn Hải (địa chỉ: Thông Thượng Phúc, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội) sản xuất, do kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu sản phẩm không đáp ứng qui định về chỉ tiêu khối lượng sản phẩm.
Tuy nhiên, trên kết quả kiểm nghiệm do Sở Y tế tỉnh Yên Bái cung cấp (phiếu kiểm nghiệm số 18L - 36MP ngày 6/9/2018 của Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Yên Bái) mẫu sản phẩm kem dưỡng ẩm Kem dưỡng ẩm VASELINE SH này trên nhãn sản phẩm không ghi số lô, ngày sản xuất, hạn dùng.
Thông tin này khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại về chất lượng sản phẩm Kem dưỡng ẩm VASELINE SH không hạn dùng. Một trong những yêu cầu quan trọng về chất lượng sản phẩm mỹ phẩm là hạn sử dụng, thời gian bảo quản, thời gian đảm bảo chất lượng tốt nhất của sản phẩm, an toàn cho người tiêu dùng. Mỹ phẩm thường chỉ có hạn sử dụng trong khoảng 1 - 3 năm. Một sản phẩm không có ngày sản xuất, không có hạn sử dụng đồng nghĩa với việc người bán cứ bán và người mua cứ mua, cứ dùng vô thời hạn. Một sản phẩm mỹ phẩm vô thời hạn như vậy cũng có thể coi là sản phẩm không đảm bảo chất lượng.
Xai Vaseline SH khong “date” cua HMP Son Hai... hai da the nao?
 Kem dưỡng ẩm không date như Vaseline SH có thể gây tổn hại da - ảnh minh họa
Sản phẩm mỹ phẩm, kem dưỡng da kém chất lượng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có thể gây tổn hại cho da, gây dị ứng, kích ứng, viêm nhiễm, mẩn ngứa, nổi mụn, thậm chí nhiều trường hợp bị lở loét, bào mòn, làm hỏng da...
Hơn nữa, có một thực tế là các sản phẩm mỹ phẩm đều sẽ bị biến chất qua thời gian, các thành phần hóa chất trong sản phẩm biến đổi, phân hủy, hình thành vi khuẩn, khiến cho mùi hương, màu sắc, độ đặc,... không còn như chất lượng ban đầu. Đây chính là kẻ thù của làn da và sức khỏe người dùng.
Đặc biệt trong trường hợp mỹ phẩm đã bóc vỏ thì có thể trở thành mối nguy hại lớn cho làn da sau thời gian dài sử dụng. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong mỹ phẩm hết hạn có chứa nhiều loại vi khuẩn nguy hại. Trong đó có vi khuẩn Enterococcus faecalis gây ra bệnh viêm màng não, vi khuẩn Eubacterium gây viêm âm đạo và vi khuẩn Aeromonas gây viêm dạ dày ruột và nhiễm trùng vết thương. Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra staphlyoccocus (tụ cầu vàng) – một vi khuẩn có khả năng kháng thuốc kháng sinh hay propionibacterium, một trong những khuẩn là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá và tình trạng khác về da; enterobacter – gây nhiễm trùng đường tiết niệu và đường hô hấp.
Đặc biệt, các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm thường có môi trường dạng lỏng hoặc dạng kem, dạng dung lịch, sáp ẩm đều có nguy cơ cao bị vi khuẩn tấn công. Kem dưỡng da khi đã mở nắp chỉ có thể dùng trong thời hạn tối đa 6 tháng.
Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức chú ý tránh mua và sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm không ngày sản xuất, không hạn dùng như sản phẩm Kem dưỡng ẩm VASELINE SH này.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)