Xác nhận nguyên nhân bé tử vong sau tiêm vacxin Quinvaxem

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây các cơ quan chức năng đã kết luận bé 4,5 tháng tuổi ở Đồng Nai tử vong sau tiêm vacxin Quinvaxem là do sốc phản vệ

Theo từ Sở Y tế Đồng Nai: "Ngay sau khi nhận được thông tin một cháu bé 4,5 tháng tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vacxin Quinvaxem, sở Y tế Đồng Nai và đại diện Viện Paster TPHCM đã phối hợp điều tra xác định nguyên nhân khiến cháu bé trên tử vong sau tiêm vacxin Quinvaxem".
Xac nhan nguyen nhan be tu vong sau tiem vacxin Quinvaxem
 Một cháu bé 4,5 tháng tuổi ở Đồng Nai tử vong không rõ nguyên nhân sau khi tiêm vacxin quinvaxem
Theo đó, nguyên nhân khiến bé Tiên chết là do phản ứng sốc phản vệ trên cơ địa mẫn cảm. hoàn toàn không phải do chất lượng vacxin 5 trong 1 Quinvaxem hay quy trình tiêm chủng.
Trước đó vào hồi 9h ngày 6/3, bé Ni Ê Hồ Mộc Tiên (sinh ngày 22/10/2015, quê Đắk Lắk, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) được bố mẹ đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú để tiêm vacxin 5 trong 1 Quinvaxem.
Sau khi tiêm phòng, bé được theo dõi đúng quy trình tiêm chủng và không xảy ra vấn đề gì bất thường. Cháu bé sau đó vẫn và ăn, bú bình thường.
Tuy nhiên, đến khoảng 13h cùng ngày, em bé đột nhiên có biểu hiện tím tái. Ngay sau đó, gia đình đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu. Tại đây, bé được cho thở oxy rồi lập tức được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Khi nhập viện, bé Ni Ê Hồ Mộc Tiên đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sỹ tiến hành hồi sức tích cực cho bé nhưng tình trạng không cải thiện và bé đã tử vong.
Mời các bạn theo dõi video: Xếp hàng tiêm chủng ở Hà Nội.
Thu Minh

Bình luận(0)