Xác minh thông tin du khách Hong Kong nhiễm COVID-19 từng qua Đà Nẵng

Google News

Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Ngoại vụ, Cục Y tế dự phòng để xác minh thông tin về du khách bị nhiễm COVID-19 được phía Hong Kong cho rằng từng đến Đà Nẵng hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Xac minh thong tin du khach Hong Kong nhiem COVID-19 tung qua Da Nang
 Thời gian qua, Đà Nẵng vẫn giám sát chặt chẽ mọi du khách đến thành phố để phòng chống dịch bệnh COVID-19
Sáng 19.2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đơn vị đang phối hợp với Sở Ngoại vụ, Cục Y tế dự phòng để xác minh thông tin về du khách bị nhiễm COVID-19 được phía Hong Kong cho rằng từng đến Đà Nẵng hồi cuối tháng 1 vừa qua.
Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu cụ thể tên tuổi, ngày nhập cảnh của vị khách trên để tính thời điểm họ lưu trú tại Đà Nẵng cho đến khởi bệnh.
Nếu đúng như thời gian mà Hong Kong thông tin là người đàn ông này đã lưu lại Đà Nẵng trong hai ngày 30.1 đến 1.2 thì đến nay đã khoảng 19 ngày. Trong khi đó, hiện Đà Nẵng chưa phát hiện ca nhiễm nào thì khả năng lây nhiễm từ du khách trên không cao”.
Sở Y tế Đà Nẵng cũng tính đến khả năng, có thể du khách này đã bị nhiễm bệnh sau khi rời Đà Nẵng về Hong Kong vì một đồng nghiệp của người này đã được phát hiện nhiễm COVID - 19 vài ngày trước.
“Khi đã có thông tin đầy đủ về du khách trên, chúng ta sẽ xác định lịch trình, những người từng tiếp xúc cũng như kiểm tra tình hình sức khoẻ trong trường hợp nghi ngờ. Chúng tôi sẽ sớm có báo cáo gửi UBND thành phố và thông tin cho người dân được biết để tránh gây hoang mang” – ông Hồng chia sẻ.
Theo cập nhật số liệu các trường hợp nghi ngờ do COVID-19 đến 8h00 ngày 19.2, Đà Nẵng đang theo dõi 2 trường hợp một người Việt, một người Trung Quốc tại Bệnh viện Phổi. Thời gian qua, Đà Nẵng đã có 114 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.
Theo THUỲ TRANG/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)