Xác định nguyên nhân bé tử vong sau tiêm vacxin Quinvaxem

Google News

(Kiến Thức) - Theo Sở Y tế Quảng Ninh, cháu bé tử vong sau tiêm vacxin Quinvaxem và uống vacxin ngừa bại liệt ngày 25/2 vừa qua không liên quan tới vacxin.

Trước đó, vào sáng 25/2, cháu bé 2 tháng tuổi ở tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đã tới Trung tâm y tế thị xã Đông Triều để tiêm vacxin Quinvaxem mũi 1 và uống vacxin ngừa bại liệt OPV.
Sau khi tiêm phòng cháu bé đã được theo dõi 30 phút tại trung tâm theo quy định và không ghi nhận phản ứng phụ sau tiêm vacxin . Sau khi về nhà, cháu bé này có sốt nhẹ nhưng đã hết sốt trong ngày và ăn uống, chơi bình thường.
Xac dinh nguyen nhan be tu vong sau tiem vacxin Quinvaxem
 Văcxin 5 trong 1 Quinvaxem.
Tuy nhiên, khoảng 8h sáng 26/2, một ngày sau tiêm chủng cháu bé được mẹ cho bú no và đặt nằm một mình trong khoảng 45 phút. Khi gia đình quay lại phát hiện bé đã chết không rõ nguyên nhân.
Ngay khi sự việc đáng tiếc xảy ra, cơ quan y tế và công an vào cuộc để tìm ra nguyên nhân tử vong sau tiêm vacxin của cháu bé.
Sau khi kiểm tra ra soát lại toàn bộ quy trình tiêm, bảo quản vacxin các cơ quan chức năng không tìm thấy mối liên quan nào giữa vacxin và quy trình tiêm chủng tới việc cháu bé tử vong. Ngoài ra, 90 em bé khác được tiêm cùng lô vacxin trong ngày với em bé trên cũng không ghi nhận phản ứng sau tiêm.
Hội đồng xác định ca tử vong của bé T. không liên quan đến vacxin và dịch vụ tiêm chủng. Lô vacxin Quinvaxem và OPV trên vẫn được sử dụng ở Quảng Ninh trong thời gian tới.
Thu Nguyên

Bình luận(0)