WHO khẳng định virus Zika ăn não người cực kỳ nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức y tế thế giới đã phải triệu tập cuộc họp khẩn sau khi virus Zika ăn não người lây lan nhanh chóng và xuất hiện tại 24 quốc gia trên thế giới.

Tại cuộc họp khẩn, WHO nhận định rằng virus Zika ăn não người là cực kỳ nguy hiểm và đáng lo ngại. Dù chưa có bằng chứng xác thực chứng minh virus này gây ra bệnh đầu nhỏ hay truyền từ mẹ sang con. Kể từ khi được phát hiện đầu tiên tại Brazil vào tháng 5/2015, đến ngày 29/01/2016 virus này đã lan truyền tới 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Mỹ.
WHO khang dinh virus Zika an nao nguoi cuc ky nguy hiem
 Bé nhiễm virus Zika
Trước tình trạng virus Zika lây lan bùng nổ ở mức độ báo động, thứ hai tới WHO sẽ tiếp tục họp để quyết định việc bùng phát virus này có cần được ban bố tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế hay không?
Cũng theo WHO, hiện tại các nhà khoa học đã bắt tay vào việc điều chế vacxin phòng virus ăn não Zika. Tuy nhiên, thực tế để nghiên cứu phát triển được loại vacxin này cần ít nhất khoảng 10 năm.
WHO khang dinh virus Zika an nao nguoi cuc ky nguy hiem-Hinh-2
 Các nhà khoa học đang điều chế khẩn cấp vacxin ngừa virus Zika.
Theo lời giáo sư Nikos Vasilakis tại Trung tâm phòng vệ sinh học và ngăn chặn bệnh truyền nhiễm Galveston, loại vacxin này khó có thể được điều chế trong vài tháng vì rất khó để xác định người bệnh và thu thập đủ mẫu tế bào cho công việc nghiên cứu.
Nga Quỳnh (TH)

Bình luận(0)