Vứt ngay những chiếc áo ngực này nếu không muốn mắc ung thư vú

Google News

Những chiếc áo ngực quá chật có thể khiến chị em phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau cơ, mắc bệnh tim mạch, hô hấp… thậm chí là ung thư vú nguy hiểm.

Áo ngực chính là vật bất ly thân của hội chị em, nó không chỉ giúp vòng 1 trông gợi cảm hơn mà còn có tác dụng bảo vệ khu vực nhạy cảm này. Chính vì vậy, việc lựa chọn áo ngực đúng kích cỡ là điều vô cùng quan trọng.
Nhiều cô nàng thường chỉ quan tâm đến mẫu mã mà không mấy chú ý đến việc lựa chọn những chiếc áo phù hợp với vòng ngực của mình. Nếu thường xuyên sử dụng áo ngực quá chật sẽ gây khó chịu, đồng thời khiến bạn mắc phải hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Vut ngay nhung chiec ao nguc nay neu khong muon mac ung thu vu
Việc mua những chiếc áo ngực không đúng kích cỡ vòng ngực có thể gây hại sức khỏe – Ảnh minh họa: Internet.
Dưới đây là những vấn đề sức khỏe bạn có thể gặp phải nếu thường xuyên mặc áo ngực quá chật:
Ung thư vú
Thói quen mặc áo ngực quá chật trong thời gian dài sẽ gây sức ép lên bầu ngực, cản trở quá trình lưu thông máu ở khu vực này, đồng thời kích thích sự phát triển bất thường của các tế bào mô. Đây chính là nguyên nhân dẫn đễn sự hình thành khối u và làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.
Vut ngay nhung chiec ao nguc nay neu khong muon mac ung thu vu-Hinh-2
Tránh mang áo ngực quá chật - Ảnh minh họa: Internet. 
Đau cơ
Theo các nghiên cứu, việc mặc áo ngực chật có ảnh hưởng trực tiếp đến các triệu chứng đau lưng và đau cổ. Nguyên nhân là do những chiếc áo ngực không đúng kích cỡ có thể bó chặt vùng lưng, gây chèn ép vòng ngực và tạo áp lực lên các dây thần kinh hay các cơ ở toàn bộ khu vực vai, lưng, xương sườn...
Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn dễ gặp phải phải tình trạng đau lưng, đau cơ, có vết lằn đỏ trên vai gây mất thẩm mỹ...
Vut ngay nhung chiec ao nguc nay neu khong muon mac ung thu vu-Hinh-3
Việc mặc áo ngực chật có ảnh hưởng trực tiếp đến các triệu chứng đau lưng và đau cổ - Ảnh minh họa: Internet. 
Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hô hấp
Những chiếc áo ngực quá chật sẽ bó chặt vùng ngực, khiến các cơ ở ngực và xương sườn bị ảnh hưởng, cản trở quá trình lưu thông máu ở khu vực này, từ đó gây hại cho hệ tim mạch. Khi nhận thấy những triệu chứng như khó thở, có vòng ngang xuất hiện ở vùng da lưng hay vết hằn đỏ hiện rõ và lâu mờ khi cởi áo thì hãy thay ngay một chiếc áo ngực mới.
Ngoài ra, mặc áo ngực chật còn gây áp lực lên cơ hoành và khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ chế thở.
Bệnh về da
Theo các chuyên gia nghiên cứu, việc mặc áo ngực chật có thể gây ra các khối u trên da. Nguyên nhân là do phần móc phía sau áo ngực bị ấn sâu vào da trong thời gian dài sẽ dẫn đến các bệnh về da.
Vut ngay nhung chiec ao nguc nay neu khong muon mac ung thu vu-Hinh-4
Mặc áo ngực chật làm tăng nguy cơ mắc bệnh về da - Ảnh minh họa: Internet. 
Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những chiếc áo ngực có chất liệu co giãn và thấm hút tốt, đồng thời vừa vặn với vòng ngực để vảo vệ sức khỏe.
Theo Đông Anh/Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)