Vừa về làm dâu được 1 ngày, nhà anh đã gọi bố mẹ tôi lên kể tội

Google News

Vẫn là tuần trăng mật, mà tôi thấy ngao ngán với gia đình nhà chồng quá rồi.

Tôi với chồng mình hẹn hò tìm hiểu được gần 1 năm thì cưới, khi yêu anh cũng hay đưa tôi về nhà anh chơi. Khi đó, bố mẹ anh tỏ ta rất tôn trọng và quý mến tôi, họ nói anh may mắn mới gặp được người con gái như tôi. Có học thức, gia đình lại nề nếp. Thấy bố mẹ anh nói vậy, tôi cũng mừng và yên tâm làm đám cưới với anh. Ngờ đâu, mới được 1 ngày sau cưới, tôi đã nhận ra thì ra từ trước tới nay, sự quý mến của người nhà chồng dành cho tôi cũng chỉ là giả tạo.
Hôm tổ chức đám cưới, vì khách khứa đông, 2 vợ chồng tôi đi lại đón khách, mời rượu cũng mệt. Dọn dẹp xong mọi việc cũng đã 11h đêm. Mệt mỏi, tôi xin phép bố mẹ chồng về phòng ngủ.
Bố chồng không nói gì, còn mẹ chồng nhìn tôi tỏ vẻ khó chịu. Song lúc đó vì mệt quá nên tôi không để tâm mà cùng chồng về phòng ngủ luôn.
Nào ngờ, đến 4 giờ sáng, khi vẫn còn mê mệt trong giấc ngủ mệt nhọc thì mẹ chồng gõ cửa: Linh ơi, dậy đi.... dậy đi.
Nghe tiếng gọi, tôi lơ mơ nhổm dậy rồi lại nằm vật xuống bởi mấy ngày chuẩn bị đám cưới khiến tôi gần như kiệt sức.
Thấy chưa ra mở cửa. Mẹ chồng đập mạnh cánh của: Con Linh dậy đi chứ, dâu con gì mà mẹ chồng gọi mãi không động tĩnh gì thế hả. Sáng ra phải dậy mà lo bữa cho nhà chồng, dọn dẹp nhà cửa đi chứ. Trước khi lấy chồng, bố mẹ không dậy cô vậy hả?
Vua ve lam dau duoc 1 ngay, nha anh da goi bo me toi len ke toi
Ảnh minh họa. 
Đến đây thì tôi tình hẳn. Vội xuống dưới nhà chuẩn bị bữa sáng mà trong lòng tủi thân vô cùng. Chồng thấy tôi dậy cũng dậy theo, vừa bước đến cửa bếp, mẹ chồng đã quát: Thằng Hưng không ngủ còn xuống dưới này làm gì. Từ trước tới giờ mày có bao giờ dậy sớm đâu mà hôm nay thấy vợ dậy đã phải mò dậy theo rồi. Đi lên ngủ tiếp đi.
Không nói không rằng, chồng tôi quay về phòng, thi thoảng lại ngoái nhìn xem tôi thế nào.
Xong bữa sáng, tôi và chồng bảo nhau xuống xin phép bố mẹ đi hưởng tuần trăng mật như dự kiến. Song vừa đặt vấn đề, mẹ chồng tôi liền nhảy ngược lên, bảo chúng tôi vượt quyền tự ý đặt vé đi chơi mà không xin ý kiến. Lẽ ra cưới xong con dâu phải ở nhà chăm sóc gia đình nhà chồng chứ lại bày đặt chơi bời như vậy. Chồng tôi thấy thế, ra sức giải thích nhưng ông bà không ai chịu cho vào tai.
Tôi nói với chồng hoãn tuần trăng mật lại, anh không chịu. Nhất quyết kéo vali đi. Tưởng rằng chúng tôi đi rồi thì thôi, nào ngờ ở nhà bố mẹ chồng gọi điện cho gia đình nhà tôi xuống nói chuyện.
Vừa xuống tới nơi, mẹ chồng đã chu chéo mắng chửi tôi hỗn láo, sáng ngủ bảnh mắt không chịu dậy. Không biết vun vén cuộc sống nhà chồng. Còn xúi giục chồng cãi lại lời bố mẹ, tự ý bỏ đi du lịch cùng vợ.
Vì con nên bố mẹ tôi im lặng chấp nhận thái độ quá đáng vô lý đó. Sau khi nghe bố mẹ kể lại chuyện. Tôi giận vô cùng, thật sự nếu không phải vì yêu chồng có lẽ tôi sẽ xách vali ra khỏi nhà anh ngay lập tức.
Giờ vẫn đang là tuần trăng mật, vợ chồng tôi ở khu nghỉ dưỡng. Nhưng cứ nghĩ tới cảnh trở về đối diện với bố mẹ anh tôi lại thấy ngao ngán và mệt mỏi.
Tôi biết phải làm sao để có thể trở về mà sống hòa thuận với bố mẹ chồng mình bây giờ?
Theo LA/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)