Vừa sinh xong vài giờ, nữ bác sĩ vẫn tự cầm dao mổ đẻ cho bệnh nhân

Google News

Mối nhân duyên đặc biệt và sự tận tình của nữ bác sĩ này với bệnh nhân đã khiến nhiều người cảm động.

Giữa một người phụ nữ và bác sĩ sản khoa của mình luôn phát sinh một mối quan hệ đặc biệt trong suốt thời kỳ mang thai. Đó là người cô ấy đến gặp mỗi tháng trong cả thai kỳ, đưa cho cô ấy những lời khuyên hữu ích nhất. Khi bước vào phòng sinh, nếu có mặt vị bác sĩ đã theo dõi cho mình trong cả thai kỳ, hiểu rõ tình trạng của mình nhất thì người mẹ cũng sẽ cảm thấy tin tưởng và yên tâm hơn.
Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn và bác sĩ của mình cùng mang thai? Đó là tình huống có thật đã xảy đến với hai người phụ nữ tại Washington (Mỹ), nhưng nó không khiến vị bác sĩ tận tụy từ bỏ công việc của mình.
 Vài giờ sau khi sinh, Hilary đã bắt tay vào công việc.
Tiến sĩ Hilary Conway, vị bác sĩ trong câu chuyện chia sẻ với Babble rằng cô ấy cảm thấy sự có mặt của mình trong phòng sinh của bệnh nhân là cực kỳ quan trọng. "Khi có thai được khoảng 12 tuần, tôi đã nói với tất cả bệnh nhân để họ có thể chọn tiếp tục khám ở chỗ tôi hoặc chuyển sang bác sĩ khác nếu thời điểm sinh trùng với tôi".
Một trong những bệnh nhân của Hilary, Katie Moss sẽ sinh đôi sau bác sĩ một tháng. "Ngày dự sinh của tôi trước Katie một tháng nhưng trong lần khám cuối cùng, cả hai đều rất buồn vì tôi không thể đưa cô ấy vào phòng sinh do các cặp sinh đôi thường chào đời sớm khi mới 35, 36 tuần", Hilary kể lại.
Nhưng sau đó, vì không yên tâm để bệnh nhân của mình đi đẻ một mình nên Hilary nói với Katie rằng cô sẽ có mặt nếu Katie sinh trước ngày 12/12 (ngày dự sinh của Hilary). Nhưng cuối cùng, chính cô cũng không ngờ mình và bệnh nhân sẽ sinh cùng một ngày.
Vì bệnh nhân sinh đôi nên cô không yên tâm và muốn tự tay mình mổ. 
Hilary có một ca sinh thường suôn sẻ vào đúng ngày 12/12. Cô chỉ rặn sinh mất 12 phút và một lát sau là có thể đi lại bình thường.
Vài tiếng sau đó, Hilary nhận được điện thoại của Katie báo cô đã vỡ ối. Nữ bác sĩ lập tức đi xuống khu chờ sinh để thăm bệnh nhân của mình.
Khoảng 30-60 phút sau khi Hilary biết tin, Katie đã sẵn sàng sinh. Lúc này, nữ bác sĩ đưa ra một quyết định vô cùng quan trọng: tự cô sẽ mổ cho bệnh nhân của mình dù chính bản thân cũng vừa xuống bàn sinh được vài tiếng. Thậm chí, trước khi vào phòng mổ, Hilary còn phải dừng lại cho con gái bú no nê. Cô cũng sắp xếp sẵn một bác sĩ thế chỗ nếu con gái có vấn đề gì gấp cần mẹ.
Hilary cảm thấy tuyệt vời khi chồng ủng hộ quyết định của mình.
Ca mổ sinh đôi diễn ra suôn sẻ. Tất cả mọi người trong bệnh viện đều khâm phục và dành lời tán dương cho vị bác sĩ tận tâm nhưng cô lại nói: "Mọi người nghĩ rằng chuyện tôi mổ cho Katie chỉ ít giờ sau khi sinh con thật tuyệt vời nhưng với tôi điều hoàn hảo nhất chính là thời gian vừa kịp và tôi đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp từ chồng cũng như các cô y tá".
Theo Minh An/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)