Vừa nhận danh hoa khôi, cô gái được đại gia quỳ xuống cầu hôn

Google News

Bạn bè lên chúc mừng Hoa đông lắm, nhưng rồi tất cả cũng phải lảng ra nhường chỗ cho Long. Đội quân hùng hậu giúp Long tung hoa tạo không khí lãng mạn.

Bố mẹ Hoa nói ngày Hoa chào đời, đất trời tràn ngập màu nắng đẹp, hoa thì đua nhau khoe sắc nên ai cũng nói vận số của Hoa rất tốt và Hoa chắc chắn là một cô gái xinh đẹp. Và đúng như sự mong đợi kì vọng từ bố mẹ, Hoa càng lớn càng xinh đẹp. Những đường nét sắc sảo, đẹp như tạc khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ. Không chỉ có xinh đẹp không, Hoa còn là cô gái thông minh, nhanh nhẹn, cá tính, biết quan tâm, giúp đỡ mọi người nên ai gặp cũng đều yêu mến. Bố mẹ đặt niềm tin vào Hoa nhiều lắm.
Nhưng đúng là bố mẹ lo cho con, chẳng bao giờ thấy thừa. Nhan sắc của Hoa khiến cho nhiều chàng trai điên đảo. Chẳng có ngày nào là bố Hoa không phải thả chó xua mấy chàng trai đến quấy phá Hoa học hành. Mẹ Hoa nghĩ mà cũng thấy hài, có con gái đẹp nhà phải nuôi thêm chó dữ. Rồi Hoa cũng đỗ vào một trường đại học danh tiếng. Bố mẹ Hoa thực lòng không muốn cho con gái đi học xa chút nào, chỉ muốn Hoa học ở gần nhà mà thôi để có gì còn bảo vệ được con. Hoa thấy bố mẹ lo lắng thái quá liền cười tủm tỉm:
-Bố mẹ yên tâm, con gái hứa sẽ không để bố mẹ phải thất vọng hay lo lắng về con đâu!
Hoa mang theo niềm hy vọng, mong đợi của bố mẹ cùng sự háo hức khám phá cuộc sống mới lạ lên thành phố. Vừa mới chân ướt chân ráo bước chân vào giảng đường đại học Hoa đã được không ít anh chàng săn đón. Ngày nào Hoa cũng nhận được hoa và quà từ mấy bạn nam hay mấy người anh khóa lớn trong trường. Nhiều cô bạn phải tỏ ra ghen tỵ với Hoa ra mặt. Nhưng với Hoa, đó chỉ là những cảm xúc rung động đầu đời và chẳng đủ để khiến con tim Hoa loạn nhịp. Hoa muốn tập trung cho việc học trước. Sự lạnh lùng của Hoa lại càng khiến các chàng trai si mê như điếu đổ.
Vua nhan danh hoa khoi, co gai duoc dai gia quy xuong cau hon
(Ảnh minh họa) 
Sự trẻ trung, xinh đẹp, tài năng của cô gái trẻ nhanh chóng vượt ra phạm vi của một trường đại học. Khối công tử, thiếu gia ngày nào cũng đậu xe trước cổng trường Hoa để được chiêm ngưỡng nhan sắc ngọt ngào của cô gái đẹp nhất ngôi trường này. Si mê Hoa nhất phải kể đến Long. Long mới 30 tuổi nhưng đã là đại gia thực thụ. Kinh doanh giỏi và đương nhiên chuyện gái gú cũng giỏi. Hoa biết điều ấy bởi những món quà đắt tiền và đánh trúng tâm lý con gái mà Long gửi đến. Một cô gái trẻ nhận được quá nhiều lời quan tâm và những món quà vật chất đắt tiền như vậy sẽ rất dễ động lòng và đích thực là Hoa đã xao xuyến nhưng…
Cuộc thi hoa khôi thường niên được tổ chức và đương nhiên, ai cũng dự đoán người đăng quang sẽ là Hoa vì chẳng còn ai xứng đáng hơn Hoa hết cả. Đội ngũ các chàng trai thương thầm Hoa cũng đến cổ vũ đông lắm. Và đương nhiên trong đó có cả Long. Long còn chẳng tiếc tiền đầu tư váy áo cho Hoa, thuê hẳn chuyên gia trang điểm cho Hoa lộng lẫy như một nàng công chúa. Bạn bè Hoa nói, Hoa nên nhận lời Long đi vì Long thật lòng với Hoa. Hoa chỉ cười. Sự thật lòng được đong đếm bằng vật chất thì tình yêu này sẽ ra sao đây nhỉ? Nhưng cũng khó mà chối cãi được rằng Hoa cũng có sự rung động trong tim.
Hoa lộng lẫy trên sân khấu như một nàng hoa hậu. Tiếng vỗ tay, reo hò chẳng ngớt. Rồi tất cả vỡ òa khi Hoa được xướng tên hoa khôi và chiếc vương viện xinh đẹp được đặt ngay ngắn, vừa khít vầng trán cao thông minh của cô. Nụ cười rạng rỡ càng giúp Hoa tỏa sáng. Bạn bè lên chúc mừng Hoa đông lắm, nhưng rồi tất cả cũng phải lảng ra nhường chỗ cho Long. Một đội quân hùng hậu giúp Long tung hoa tạo không khí lãng mạn, tiếng nhạc tình yêu vang lên, Long tiến lại gần phía Hoa, nhẹ nhàng quỳ xuống lấy chiếc nhẫn kim cương trong túi giơ về phía Hoa:
-Làm vợ anh nhé! Anh sẽ tổ chức đám cưới 3 tỷ thật hoành tráng để rước em về làm vợ.
Ai nấy thốt lên kinh ngạc lẫn ngưỡng mộ. Họ ước mình được là Hoa lúc đó và chắc chắn 10 cô nàng có mặt tại hội trường khi ấy thì cả 10 cô sẽ đồng ý lời cầu hôn của Long. Và họ nghĩ, Hoa cũng sẽ chẳng ngoại lệ. Nhưng cô gái bé nhỏ này lại:
-Anh có dám đảm bảo cả đời này anh sẽ chỉ có mình em. Và bây giờ kết hôn xong, em sẽ tiếp tục được theo đuổi ước mơ của mình không?
-Anh đảm bảo chứ!
-Trong thời gian anh nói anh tìm hiểu em, anh nói nhớ, nói thương em, anh vẫn đi chơi và thậm chí lên giường cùng những cô gái khác. Là anh, anh có tin không? Con gái phải có công việc, phải có được sự nghiệp riêng, khẳng định được mình, đấy mới là giá trị đích thực.
Hoa mỉm cười bước đi trong tiếng vỗ tay rầm rầm của mọi người, bỏ lại sau lưng vật chất xa hoa cùng khuôn mặt hậm hực của Long. Con gái thời nay xinh đẹp và tỉnh táo lắm, họ biết làm thế nào để cuộc sống của mình tốt đẹp nhất mà phải không?
Theo Linh Đan/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)