Vừa mất con trai, người mẹ bị những người phản đối tiêm chủng chỉ trích

Google News

Sau cái chết của con, bà mẹ nhận được những lời mắng nhiếc, nguyền rủa nặng nề từ cộng đồng phản đối tiêm vắc xin.

Được biết, sau cái chết của người con trai 4 tuổi vào sáng 21/3/2019, bà mẹ Jill Promoli, tiếp tục đang phải ngồi nhìn một cách bất lực cặp đôi song sinh 2 tuổi của mình đang đối mặt với tử thần cũng vì căn bệnh cúm.
Trong sự hoang mang, Jill tìm lên facebook mong tìm được lời an ủi và động viên từ những người bạn, người thân trong gia đình, nhưng thật không ngờ, cô lại phải đối mặt với hàng loạt những lời chỉ trích, trách mắng của cư dân mạng .
“Cô là một người mẹ tệ hại. Chính cô đã giết con trai mình, cô phải chịu trách nhiệm cả đời với đứa con của mình.”
“Tất cả chỉ là giả dối, con cô không hề tồn tại!”
“Thật độc ác!”
“Cô là một ác quỷ!”
Sợ hãi và tuyệt vọng, Jill phải khóa trang cá nhân của mình để ngăn chặn những lời cay độc của cư dân mạng gửi đến mình.
Phỏng vấn những người mẹ mất con, nhóm “Phản đối vắc xin” được điều hành bởi một nhóm bà mẹ phản đối việc tiêm vắc xin được biết: Khi một đứa trẻ mất, những thành viên của nhóm đôi khi khuyến khích nhau công kích trang Facebook của cha mẹ đó. Những người phản đối tiêm chủng sau đó gửi tin nhắn nói với cha mẹ rằng họ đang nói dối và con của họ không bao giờ tồn tại, hoặc chính họ đã giết con họ, hoặc vắc-xin giết chết đứa trẻ, hoặc một số kết hợp của tất cả những người đó. Những bà mẹ ủng hộ tiêm chủng còn cho biết, nhóm người phản đối tiêm chủng còn gọi họ bằng những tên gội miệt thị, đầy xúc phạm trên phương tiện truyền thông xã hội công cộng.
Jill Promoli, người sống ở ngoại ô Toronto, có con mất vì căn bệnh cúm tin rằng những kẻ phản đối tiêm chủng đang cố gắng khiến những người có tiếng nói nhất trong cộng đồng ủng hộ tiêm vắc xin phải im lặng với lý do: Vắc xin phòng bệnh chính là lý do khiến con của họ chết.
Trước đó 3 năm, Jill cũng đã mất một cậu con trai 2 tuổi, Jude MCGee vì căn bệnh cúm và từ đó cô ấy đã bắt đầu chiến dịch ngăn ngừa cúm, bao gồm cả tiêm chủng.
Vua mat con trai, nguoi me bi nhung nguoi phan doi tiem chung chi trich
Jude MCGee, cậu con trai đầu tiên mất vì bệnh cúm của Jill. 
“Tôi biết những người này thưc sự muốn làm tổn thương tôi, và tôi hiểu rằng lý do khiến họ làm như vậy bởi vì họ muốn tôi dừng lại.”
“Sau cái chết của Jude, những người phản đối vắc xin đã cho rằng tôi giết chết Jude và bao biện bằng lý do bệnh cúm, tôi như sống trong địa ngục hàng tháng trời, tôi bất lưc và đau khổ, không thể tưởng tượng được họ lại có thể nói những điều như vậy với một người mẹ vừa mất con”, Jill chia sẻ.
Được biết, không chỉ Jill, những trang cá nhân của bác sĩ hay trang tuyên truyền tiêm chủng cũng bị họ tấn công bằng những lời lẽ nặng nề, mắng nhiếc thậm tệ.
Việc phản đối tiêm vắc xin được đánh giá là mù quáng và vô cùng sai trái, điều này là một hành động coi thường sức khỏe và sự an toàn con trẻ của họ.
Theo CBS News, tháng 05/2017, tiểu bang Minnesota của Mỹ đang hứng chịu dịch sởi tồi tệ nhất trong gần 30 năm qua bởi tình trạng tẩy chay vắc-xin sởi. Hầu hết những người mắc bệnh sởi đều là trẻ em người Mỹ gốc Somali chưa được tiêm chủng vắc-xin sởi.
Thực tế đã chứng minh, trên thế giới việc dùng vắc-xin để nhằm giảm số trẻ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều bệnh có khả năng truyền nhiễm cao như sởi, rubella, quai bị, bạch hầu và bại liệt. Nếu như những đứa trẻ lớn lên trong một cộng đồng không có miễn dịch, một cộng đồng yếu ớt trước sự tấn công của bệnh tật thì cơ thể của đứa trẻ đó chắn chắn sẽ không được khỏe mạnh.
Những trường hợp tử vong thường được xác định là do cơ địa hay sự phản vệ của trẻ trước thuốc tiêm chủng. Nhiều người "vịn cớ" vào một vài trường hợp trẻ tử vong vì tiêm vắc xin mà đã lôi kéo, dụ dỗ mọi người để có những hành động sai trái, bài trừ tiêm chủng cho con trẻ. Hậu quả khi dịch bệnh đến phải trả giá nặng nề, đó là sinh mạng của hàng trăm đứa trẻ.
Vậy nên việc tiêm chủng phòng bệnh là một hành động để thể hiện trách nhiệm của bố mẹ với con trẻ.
Theo Nguyễn Hương Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)