Vừa ly hôn, lời đề nghị "tri ân cuối" của chồng khiến vợ sững sờ

Google News

Sự chia ly chẳng ai mong đợi song câu chuyện thú vị sau cán cửa phiên toà của họ lại giúp nhiều người có cái nhìn nhẹ nhàng hơn về hai chữ ly hôn.

Xã hội hiện đại bây giờ đã không còn như nhiều chục năm về trước. Người phụ nữ có chỗ đứng trong xã hội hơn, không còn bị ràng buộc trong 4 bức tường.
Họ cũng trở nên mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ chiến đấu trong công việc, mạnh mẽ giành lấy hạnh phúc cho riêng mình. Họ dám lựa chọn sự giải thoát khi hôn nhân đã không còn hạnh phúc. Xã hội cũng chẳng còn nhiều những định kiến khắt khe.
Việc ly hôn giờ cũng đã khác xưa nhiều. Người ta không còn quá nặng nề khi nghĩ tới việc này hay phán xét thân phận của người phụ nữ sau ly hôn.
Mới đây, một cặp vợ chồng trẻ nọ đã quyết định tìm đến sự giải thoát khi hôn nhân không còn hạnh phúc. Sự chia ly chẳng ai mong đợi song câu chuyện thú vị sau cán cửa phiên toà của họ lại giúp nhiều người có cái nhìn nhẹ nhàng hơn về hai chữ ly hôn.
"Có mẹ nào mà bước ra cổng tòa ly hôn xong đối phương kia mời đi uống café rồi đi mua đồ đạc, giày dép cho không ạ? Kiểu như vật kỷ niệm cuối à?".
Vua ly hon, loi de nghi
Sau ly hôn, ông chồng này đã rủ vợ đi uống cà phê và đề nghị được mua đồ đạc, giày dép cho cô như kỷ niệm cuối. 
Cộng đồng mạng, đặc biệt là các chị em lập tức có phản ứng với dòng tâm sự này. Nhắc tới câu chuyện phía sau cánh cửa toà ly hôn, người ta thường nghĩ tới nước mắt của sự chia ly, hay thậm chí là thù ghét.
Thế nhưng ở đây, người chồng đã có cách xử lý được rất nhiều người ủng hộ: mời vợ đi uống nước, mua sắm đồ đạc giày dép như một kỷ niệm đẹp cuối cùng. Ai nấy đều nhiệt tình khuyên cô vợ chấp nhận lời đề nghị của chồng.
"Đi chứ, tội gì mà không đi. Dù gì cũng đã từng là vợ chồng, từng yêu nhau tưởng đến chết đi được."
"Anh chồng này hài quá. Đúng là chẳng thể sống bên nhau nữa thì giải thoát thôi, có gì mà phải căng thẳng rồi thù hằn nhau. Mình ủng hộ cách xử sự như này".
Thậm chí, qua các bình luận của chị em mới thấy rằng, chuyện như cặp vợ chồng này không phải điều hiếm.
Chị Nguyễn M, bà mẹ đơn thân có 2 con gái chia sẻ: "Chắc kỷ niệm của mình phải thuộc hàng kinh điển mất. Ly thân lâu rồi mà chồng cũng không muốn bỏ nên mình kệ. Đến khi bồ nó đòi danh chính ngôn thuận thì về xin mình ly hôn. Mình đồng ý luôn.
Hôm đi lấy quyết định, ông í hỏi mình bây giờ có món gì ngon ngon mà trên mạng đang hot, tối "nhà mình" đi ăn đi (vẫn nhà mình mới ghê). Thế là ông í dẫn cả nhà đi ăn gà không lối thoát. Mình bảo vừa thả cho rồi mà vẫn còn không lối thoát gì nữa. Ông í ngồi cười đùa như đúng rồi."
Trước đó, một bức ảnh mọi người giơ cao tấm băng rôn: "Chúc mừng ly hôn thành công" cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, thay vì những giọt nước mắt, những sự trách móc hay cái nhìn đầy ác cảm, mọi người trong bức ảnh lạ rất vui vẻ và chúc mừng cho cặp đội kia đã giải thoát cho chính mình.
Một cái nhìn nhẹ nhàng hơn về chuyện không ai muốn này là điều tất thảy ai cũng mong đợi. Mong cho những ai đang là vợ là chồng hãy có trách nhiệm, yêu thương chính tổ ấm của mình, mong cho người đã đổ vỡ sẽ tìm được một hạnh phúc mới.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)