Vụ vợ cuồng ghen “triệt hạ” chồng không ghê tay: Chuyên gia nói gì?

Google News

Ca phẫu thuật nối dương vật cho nam bệnh nhân phải kéo dài suốt 10 tiếng đồng hồ tại Khoa Ngoại - Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chỉ vì chị vợ mạnh tay cắt “cả cụm”. Nguyên nhân ban đầu được xác định là ghen tuông.

Cắt "của quý" của chồng để đỡ đi lăng nhăng
BS Nguyễn Đình Liên (Khoa Ngoại – Tiết Niệu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) mới đây đã tiếp nhận một trường hợp bị vợ cắt đứt dương vật, nguyên nhân từ sự ghen tuông mù quáng.
Chị Mại (tên nhân vật đã thay đổi) vô cùng tức giận khi biết tin chồng có bồ nhí ở bên ngoài. Trong cơn nóng giận, chị đã chuẩn bị sẵn cây kéo để "trả thù" chồng. Để chồng mất đi "công cụ lăng nhăng", lợi dụng khi chồng ngủ say chị đã ra tay cắt "của quý" của chồng. Thấy chồng chảy máu, đau đớn, chị mới sực tỉnh. Sau sự việc nghiêm trọng, chị hốt hoảng gọi xe đưa chồng đi cấp cứu ngay lập tức nhưng tất cả đã quá muộn.
Tiếp nhận trường hợp này, bác sĩ Liên đã phải thực hiện phẫu thuật nối mạch máu, vật hang, niệu đạo và bảo tồn dương vật bởi anh đã bị vợ cắt đứt cả cụm tinh hoàn và dương vật. Ca phẫu thuật kéo dài suốt 10 tiếng đồng hồ.
Theo BS Nguyễn Đình Liên, đây không phải là trường hợp nam bệnh nhân duy nhất được anh phẫu thuật cấp cứu vì "của quý" bị cắt từ chính người vợ. Trong nhiều năm công tác ngành Ngoại khoa, bác sĩ đã từng xử lý rất nhiều trường hợp thương tâm khác. Có trường hợp bị vợ cắt bán phần, nhưng cũng có trường hợp bị cắt "cả cụm".
Hàng ngày, truyền thông vẫn đưa tin về không ít câu chuyện đau lòng do cơn cuồng ghen gây ra khiến người đọc không khỏi xót xa, lo sợ. Cách đây không lâu, Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cũng đã xử lý cho một nam bệnh nhên 55 tuổi bị cắt đứt 2/3 "của quý". Người đàn ông này có một đời vợ đã ly hôn và sống cùng một người phụ nữ khác. Trong thời gian sống cùng "vợ bé", ông lại có quan hệ với người thứ 3. Khi phát hiện sự việc, "vợ bé" lên cơn ghen tuông dùng dao gọt hoa quả cắt gần đứt dương vật của ông này.
Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, xưa vẫn thường nói đàn bà một khi lên cơn ghen thật khủng khiếp. Ghen tuông có thể vì quá yêu, vì lí lẽ "bảo vệ hạnh phúc" nhưng cũng có thể do tâm lý sở hữu? Việc cắt "của quý của chồng" của người phụ nữ nói trên là tìm kiếm sự thỏa mãn khi rơi vào trạng thái tâm lý cuồng ghen. Cơn ghen tuông mù quáng không kiềm chế được, họ đã gây ra hành động mất nhân tính với chính chồng mình.
BS Liên cho biết, nam giới bị chấn thương "của quý" xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Tai nạn trong sinh hoạt thường bị vợ, bạn tình ghen cầm vật sắc cắt dương vật. "Cậu nhỏ" cũng có thể bị chấn thương vì tai nạn lao động, tai nạn giao thông… Trong số đó không hiếm trường hợp bị cắt "của quý" xuất phát từ việc vợ ghen tuông, trút giận lên người chồng.
Đây là một hình thức ghen tuông tàn bạo, gây ra những hậu quả khôn lường về sức khỏe thể chất và tinh thần cho nạn nhân, thậm chí có thể khiến nạn nhân mất mạng vì sự trả thù thô bạo. Người bị hại dù giữ được tính mạng khi được cấp cứu kịp thời và với sự phát triển của vi phẫu, ghép nối các cơ quan bị đứt lìa thuận lợi và tỉ lệ thành công cao nhưng vẫn để lại ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống, tâm sinh lý sau này. Nạn nhân có thể bị suy giảm khả năng hoạt động tình dục, chức năng sinh sản và xấu hổ, mặc cảm…
Đừng vì ghen mà hủy hoại mình và bạn đời
Chuyên gia tâm lý cho rằng, ghen tuông là gia vị khiến cho đời sống vợ chồng nhiều khi thêm màu sắc, yêu thương và gìn giữ tình cảm cho nhau. Nhưng ghen mùa quáng lại vô cùng tác hại, không chỉ hại đến tinh thần, sức khỏe của bản thân mà còn gây ảnh hưởng người khác, cuộc hôn nhân trở thành bi kịch.
Một khi sự việc xảy ra, có những gia đình may mắn tái hợp khi còn tình, còn nghĩa. Ngược lại, không hiếm vợ chồng từ mặt nhau bởi không vượt qua ranh giới của hận thù, thậm chí rơi vào vòng lao lý khi gây thương tích, tổn hại cho người khác. Đau lòng hơn là mất đi tính mạng vợ/chồng của mình.
Đừng làm tất cả biện pháp hăm dọa, đánh đập nào đó để giữ chân người đàn ông nhưng không giữ được tâm hồn của người chồng. Để tránh những sự việc đáng tiếc, mọi người cần học cách kiềm chế cảm xúc, trước khi quyết định cần thận trọng. Hãy tự đặt ra với bản thân những câu hỏi là khi đánh ghen xong được gì? Mình có giữ được trái tim của người đàn ông đó không? Đánh ghen xong mình được yêu hơn lúc ban đầu, giữ được cả tâm hồn của chồng thì lúc đó hãy tiếp tục đánh ghen… Còn ghen tuông mù quáng mà làm mình xấu đi trong mắt chồng, chớ dại chọn giải pháp đó.
"Khôn khéo nhất của người vợ khi thấy chồng ngoại tình không phải là những đòn ghen mà là tâm lý giữ lòng người. Một người khi đã muốn đi khó mà níu giữ. Hãy bình tĩnh suy nghĩ cặn kẽ và nghĩ đến hậu quả trước khi ghen vô cớ, tránh mất chồng. Hạnh phúc gia đình hãy bảo vệ bằng những điều nhỏ nhặt nhất từ sự tin yêu, cách cư xử với nhau…", chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho hay.
Để dương vật bị cắt được nối lại thành công đòi hỏi phần dương vật bị cắt được xử lý và bảo quản tốt giúp mô dương vật không bị chết. Theo BS Nguyễn Đình Liên, trường hợp dương vật bị cắt cụt hoàn toàn, bác sĩ tiến hành nối vi phẫu bảo tồn dương vật và chức năng cương cứng. Nếu vào muộn sẽ cần phải cắt lọc tiết kiệm mỏm cụt, khâu cầm máu mỏm cụt và khâu lộn niệu đạo ra ngoài tránh tụt vào trong gây hẹp, đặt sonde tiểu lưu 10-14 ngày hoặc dẫn lưu bàng quang tạm thời. Còn nếu mỏm cụt quá ngắn, mất hoàn toàn dương vật phải tái tạo dương vật mới sẽ rất khó khăn.
Hành vi cắt “của quý” của chồng có thể đẩy người vợ đến vòng lao lý. Tùy tính chất, mức độ, hành vi mà xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 104 Bộ luật Hình sự. Khi đó nếu người chồng bị tổn hại sức khỏe trên 11% và có đơn đề nghị công an xử lý. Trường hợp chồng không đề nghị công an xử lý hình sự, người vợ vẫn có thể bị xử phạt hành chính về hành vi “Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác”, mức phạt 2-3 triệu đồng.

Theo Hà My/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)