Vụ nữ sinh tử vong: BS hoang mang, bệnh nhân sợ xin chuyển tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách, các bác sĩ trong bệnh viện lo lắng trong khi nhiều người nhà của bệnh nhân hoang mang, xin được chuyển tuyến.

Liên quan đến vụ nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách, chiều tối 24/3, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh lưu cho biết thông tin trên.
Cũng theo ông Nam, Sau cái chết của cháu Lý Thị Thu (14 tuổi, trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), người nhà của bệnh nhân cũng đã đặt ra nhiều nghi vấn, tố các bác sỹ của bệnh viện tắc trách, thiếu quan tâm trong lúc cháu Thu điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, đó là phản ánh của người dân nên phía bệnh viện sẽ ghi nhận chứ chưa thể khẳng định là bệnh viện sai được. Để đánh giá thì phải nghe hai chiều và phải có Hội đồng chuyên môn để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Thu.
Vu nu sinh tu vong: BS hoang mang, benh nhan so xin chuyen tuyen
Người dân vây quanh phòng bệnh viện, yêu cầu các bác sỹ làm rõ cái chết của cháu Thu tối 23/3.
Ngay sau khi vụ việc liên tiếp xảy ra, nhiều bác sĩ trong bệnh viện đã cảm thấy hoang mang. Nhiều người nhà của bệnh nhân cũng lo sợ nên xin được chuyển tuyến. “Chúng tôi đã tiến hành họp để trấn an các bác sĩ trong bệnh viện. Đồng thời yêu cầu các bác sĩ phải đặc biệt quan tâm đến bệnh nhân nhiều hơn nữa, phải nói kịp thời bệnh tình của bệnh nhân cho người nhà”, ông Nam nói.
Liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế Nghệ An cũng đã có công văn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An báo cáo cụ thể trường hợp bệnh nhân Thu.
Khánh Trung

Bình luận(0)