Vũ 'bơ đẹp' Nhã: Lời cảnh tỉnh cho những ai đang làm kẻ thứ 3

Google News

Đàn ông khi có được rồi thì một là sẽ chán và bồ sẽ bị "bơ đẹp" như Nhã trong phim, hai là luôn tham lam không muốn bỏ vợ lại muốn có luôn cả bồ.

Bộ phim "về nhà đi con" đang làm mưa làm gió và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với các tình tiết ly kì. Đối với những người đã có gia đình thì sẽ càng thấm hơn những triết lý, những tình huống mà bộ phim này mang lại. Chị em phụ nữ thì càng đau đáu với câu chuyện của nhân vật Vũ và Thư, hợp đồng hôn nhân và chuyện ngoại tình lại còn ngoại tình một cách công khai.
Thực tế, khi 2 người không còn yêu nhau thì dù chuyện anh có ngoại tình hay anh làm gì bên ngoài, người vợ cũng sẽ không bận lòng, chẳng qua là để giữ sĩ diện hay che đậy đối với người thân mà thôi. Chuyện của Vũ và Thư ban đầu cũng là vậy nhưng vì sau này Thư đã nảy sinh tình cảm với Vũ nên vô cùng đau khổ mỗi lần anh đi chơi với gái, quên vợ quên con.
Vu 'bo dep' Nha: Loi canh tinh cho nhung ai dang lam ke thu 3
Ảnh minh họa. 
Người thứ 3 như nhân vật Nhã càng gây chú ý vì là một cô nàng ăn mặc đẹp, sexy lại có nhiều tài năng. Đàn ông thường thích phụ nữ như thế nhất là khi vợ mình đang sinh nở, đầu bù tóc rối chăm con cả ngày. Ấy vậy mà, sau khi tập 71 công chiếu, người ta bắt đầu hả hê về thái độ của anh chàng Vũ dành cho Nhã, nhất là sau khi Thư đòi ly hôn, bỏ về nhà bố đẻ.
Lúc này Vũ có phần xúc động, buồn vì cái cảm giác có vợ con bên cạnh mình sắp không còn nữa. Và với sự nũng nịu vô duyên vô cớ của cô bồ thì người đàn ông ấy càng nhận ra, vợ mình chưa bao giờ hạch sách, đòi hỏi gì với mình. Rồi đây, khi không còn con bên cạnh, không phải là mỗi tối nhìn thấy con ọ ọe, khóc lóc, đòi bú mớm nữa, Vũ sẽ thấy trống trải và cô đơn.
Đó là chuyện của phim nhưng cũng là câu chuyện của rất nhiều cặp vợ chồng ngoài đời và cũng là lời nhắc nhở với kẻ làm người thứ 3 như Nhã. Đàn bà dù đẹp đến mấy cũng có thời. Nhưng đàn bà lại dại dột mang thời son sắc của mình, thời thanh xuân của mình để yêu một người đàn ông có vợ dù là vì tình hay vì tiền thì cũng thật sự quá lãng phí. Người như Nhã có thể tìm được rất nhiều người đàn ông thuộc về mình, chỉ của riêng mình, yêu mình mà không hề mang tiếng cướp chồng của ai đó. Nhã sẽ được hưởng cuộc sống sung sướng nhưng Nhã lại không đi con đường ấy.
Nhã chọn làm kẻ thứ ba và còn ra sức ganh đua, khiêu chiến với cả vợ của tình nhân. Để rồi giờ đây khi đã có được Nhã rồi, Vũ bắt đầu cảm thấy ngán ngẩm, chán nản khi nghe cô ta làm nũng, nhắn tin mà Vũ gọi đó là "thả thính". Rồi thậm chí Vũ cũng chẳng buồn quan tâm tới Nhã mặc dù cô tỏ ra sợ hãi khi có gián trong nhà, anh phũ phàng quay bước ra đi. Dấu hiệu chán bồ đã rõ mồn một rồi....
Chưa biết kết thúc sẽ ra sao nhưng cách hành xử của Vũ dành cho cô bồ của mình đã thấy được rằng trong mắt anh ta có cả sự coi thường, cả sự khó chịu, cả sự chán ghét. Người phụ nữ không danh phận như vậy lại không còn tình cảm sâu đậm, liệu có thể bước chân vào trong gia đình của Vũ. Nhất là khi anh ta đang có vẻ hối lỗi với Thư và rất muốn cô suy nghĩ lại về quyết định ly hôn của mình?
Một bài học thấm thía cho những ai đang làm người thứ 3 chính là, những gì không thuộc về mình thì đừng nên cướp giật. Bồ cũng mãi chỉ là bồ, người mà đàn ông muốn ở bên cạnh cuối cùng vẫn chỉ là vợ. Hoặc không họ cũng sẽ tham lam muốn có cả vợ, cả bồ và cô bồ vẫn chỉ mãi là những kẻ không danh phận, sống chui sống lủi dưới thân phận con giáp thứ 13 bị người đời khinh rẻ. Một cô gái thông minh, tài sắc, kiếm được tiền tại sao phải chấp nhận cảnh "chui rúc" như thế? Đau đớn hơn còn bị chính người đàn ông mà mình gửi gắm khinh rẻ, coi thường?
Còn đối với cánh mày râu, dù các anh tự nghĩ mình có quyền được chơi bời, được gái gú và vẫn được vợ tha thứ bao dung vì phụ nữ lúc nào cũng sống vì con cái thì các anh cũng đã nhầm. Đàn bà thời nay đã khác, họ đủ mạnh mẽ để nuôi con một mình, họ đủ bản lĩnh để đối diện với thị phi. Đừng bao giờ thử thách lòng kiên nhẫn và đùa cợt với tình cảm của người khác. Hãy trân trọng thứ đang có chứ đừng để đến lúc mất rồi mới ráo riết đi tìm và tiếc nuối. Khi đó, có hối cũng đã không kịp nữa rồi.
Theo Tú Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)