Với các nguyên liệu tự nhiên, vùng da dưới nách sẽ trắng sáng

Google News

Nếu vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm, đừng lo lắng hãy áp dụng những phương pháp dưới đây.

1. Tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay
Trong số các vùng da thì vùng da dưới cánh tay là nơi bạn cần phải chăm tẩy da chết thường xuyên. Do tuyến mồ hôi hoạt động nhiều nên dễ dẫn đến tình trạng bí, tạo điều kiện cho lông mọc nhiều nên rất dễ bị nhiễm khuẩn. Cách tẩy da chết vô cùng đơn giản:
Bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu tự nhiên như: 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê mật ong, ½ thìa nước cốt chanh.
Voi cac nguyen lieu tu nhien, vung da duoi nach se trang sang
Ảnh minh hoa.

Cách thực hiện
Làm sạch vùng da dưới cánh tay như tẩy lông, tắm bằng sữa tắm cho sạch.
Cho các nguyên liệu trên vào bát và khuấy đều thành hỗn hợp.
Dùng tay thoa đều hỗn hợp vào vùng da dưới cánh tay theo chiều kim đồng hồ.
Rửa sạch và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó. Bạn nên duy trì một tuần bạn tẩy tế bào chết 2-3 lần để loại bỏ da chết, bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông.
2. Dưỡng ẩm đúng cách bằng nguyên liệu tự nhiên
Tương tự như da mặt, vùng da dưới nách cũng cần được dưỡng ẩm để mịn màng hơn. Sau khi tẩy da chết bạn cần cấp ẩm. Bạn nên chọn dưỡng ẩm cho vùng nách bằng những nguyên liệu tự nhiên vừa lành tính lại dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính. Hoặc bạn có thể dùng chanh, nghệ, sữa chua,... kết hợp. Cách làm vô cùng đơn giản:
Làm trắng vùng nách với chanh và muối: Chà chanh và muối lên, để trong 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Việc này giúp lỗ chân lông được làm sạch, không bị tắc bí.
Làm sáng vùng da dưới cánh tay với khoai tây và gừng: đắp trực tiếp khoai tây tươi hoặc gừng lên vùng nách. Hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên cũng rất hiệu quả cho việc làm sáng, mờ thâm và giúp vùng da này mịn màng hơn rất nhiều.
3. Hạn chế dùng lăn nách
Lăn nách mang lại mùi thơm nhưng bù lại lại có thể khiến da thâm đen, dù đây là vật bất li thân với nhiều cô gái. Nếu bạn dùng nhiều và liên tục các sản phẩm khử mùi cũng là một nguyên nhân gây nên thâm, nám, sạm da cũng như còn phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm này. Chúng sẽ lưu lại trên da vùng nách và không được rửa sạch khi tắm có thể làm bí tắc lỗ chân lông, tích tụ các vi khuẩn có hại. Vì vậy hay dùng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh tươi. Chỉ cần cắt đôi quả chanh chà lên nách giúp bạn ngăn ngừa mùi cơ thể cũng như giúp da nách trắng dần theo thời gian. 
Như vậy là bạn đã có vô vàn cách để cải thiện vùng da dưới nách đảm bảo an toàn mà lại có hiệu quả cao rồi đấy.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)