Vợ uất nghẹn khi chồng không chịu kiêng “yêu” ngày đầu năm

Google News

Con sóng ngầm luôn trực trào trong lòng Luyến ngày một nhiều. Và có lẽ, chỉ đợi hết đợt Tết này, nó sẽ bị bung ra như ngọn núi lửa phun trào nham thạch…

Sau bữa cơm tất niên cuối năm, Luyến thỏ thẻ với chồng: “Anh ơi, từ mai là phải kiêng (kiêng quan hệ) đấy. Em thấy người ta bảo, đầu năm mà làm “chuyện ấy” là đen lắm. Thế nên vợ chồng mình cố gắng “nhịn” đến ngoài Rằm anh nhé”.
Nghe vợ nói, Hùng giãy nảy lên: “Cái gì cơ, vợ chồng mình mới cưới được gần một tháng, mà giời phải kiêng đến hơn nửa tháng thì chịu sao nổi”.
“Không chịu được thì cũng phải cố thôi anh ạ. Các cụ đã bảo “có thờ có thiêng, có kiêng có lành mà”, Luyến thuyết phục chồng.
“Nhưng tại sao phải kiêng đến tận hết Rằm, chỉ kiêng mấy ngày đầu năm là được mà. Chứ thế kia thì ai chịu nổi”, Hùng nói giọng như năn nỉ vợ.
Vo uat nghen khi chong khong chiu kieng “yeu” ngay dau nam
Ảnh minh họa.
Nhìn khuôn mặt tội nghiệp của chồng nhưng Luyến vẫn quả quyết: "Thôi, mất công kiêng thì kiêng luôn. Không đến lúc xảy ra chuyện gì xấu lại hối hận không kịp”.
Sau câu nói của vợ, Hùng sầm mặt đứng dậy. Trước khi ra đến cửa, Hùng ngoái lại nhìn Luyến: “Tùy em thôi. Nếu em đã thích thế thì anh cũng chiều. Anh không muốn tranh cãi nữa vì có làm “chuyện ấy” mà em không hợp tác thì có cũng như không. Đêm nay anh có hẹn với đám bạn, em cứ ngủ trước đi, không cần chờ anh”.
Nói rồi, Hùng lấy áo phóng đi một mạch trước sự ngỡ ngàng xen lẫn sự tủi thân của Luyến. Vậy là Tết đầu tiên sau khi lấy chồng, Luyến phải đón giao thừa trong sự cô đơn.
Từ đó đến nay, ban ngày, trước mặt mọi người, Hùng vẫn tỏ ra bình thường như không có chuyện gì xảy ra nhưng đêm đến, anh đều quay lưng về phía vợ. Dù Luyến đã xuống nước làm hòa nhưng Hùng cũng không động lòng. Kể cả Luyến có vòng tay ôm sau lưng, Hùng cũng hẩy tay ra một cách rất dứt khoát.
Điều đó làm cho Luyến cảm thấy vô cùng uất ức, khó chịu. Cô đã làm gì sai. Tất cả những điều cô làm cũng chỉ vì muốn tốt cho tương lai của hai vợ chồng nhưng vì sự ích kỷ của bản thân, chồng cô lại nỡ đối xử với cô như vậy.
Càng nghĩ, Luyến càng uất nghẹn nhưng cô cố nhịn cho êm cửa êm nhà vì đang ở quê ăn Tết với bố mẹ chồng. Tuy nhiên, con sóng ngầm luôn trực trào trong lòng cô ngày một nhiều. Và có lẽ, chỉ đợi hết đợt Tết này, nó sẽ bị bung ra như ngọn núi lửa phun trào nham thạch…
Hiện nay, có nhiều ý kiến trái ngược về chuyện vợ chồng có nên ân ái trong những ngày đầu năm hay không. Có ý kiến cho rằng, đầu năm mới, nếu hai vợ chồng quan hệ thì cả năm “chuyện ấy” sẽ thăng hoa. Tuy nhiên, cũng có người phản đối cho rằng làm “chuyện ấy” đầu năm sẽ gặp rất nhiều đen đủi. Nếu có sinh con thì con cái sẽ ốm yếu, khuyết tật và ảnh hưởng đến sức khỏe đôi bên.
Theo chuyên gia phong thủy Bùi Quang Minh (Hà Nội), quan niệm kiêng chuyện ân ái vợ chồng vào năm mới vì sợ “đen” hoàn toàn là do truyền miệng. Trên thực tế chưa có cơ sở nào để khẳng định việc này.
Có chăng, việc kiêng giao hợp trong những ngày đầu năm nhằm đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết. Theo BS sản khoa Lê Thị Kim Dung (Phụ trách Trung tâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội), đa số đấng mày râu trong dịp Tết đều ngập tràn trong rượu bia của các buổi tiệc tùng.
Do đó, nếu không cẩn thận, khi giao hợp vợ chồng có thể gặp một số rủi ro như: Đột quỵ, cảm lạnh, ốm, dễ làm tổn thương đối tác, quan hệ tình dục đốt cháy giai đoạn và quá mạnh bạo, quan hệ tình dục không an toàn... Bên cạnh đó, Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội) cũng khuyên rằng, đàn ông không nên "yêu" khi vừa uống nhiều rượu để tránh bị thượng mã phong.
Vì vậy, theo các chuyên gia, nếu muốn hâm nóng tình cảm trong những ngày đầu năm, các cặp vợ chồng nên chuẩn bị sức khỏe và tình thần thật tốt trước khi nhập cuộc để có một cuộc “yêu” hoàn hảo nhất.
Theo Mai Khôi / Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)