Vợ trở thành nạn nhân của màn kịch chồng dựng lên vì phút yếu lòng

Google News

Nếu không vì một phút yếu lòng, nếu không vì cảm giác ân hận và tội lỗi với chồng, có lẽ Xuyến sẽ sống mãi trong day dứt. Nhưng có ai ngờ, chính cô mới là nạn nhân.

Ai có thể ngờ một ngày, nhờ cặp bồ vợ mới phát hiện được bộ mặt thật cùng toan tính thâm độc của chồng. Nếu không vì một phút yếu lòng, nếu không vì cảm giác ân hận và tội lỗi với chồng có lẽ Xuyến sẽ sống mãi trong day dứt nhưng có ai ngờ chính cô mới là nạn nhân.
Gia đình Xuyến cũng có điều kiện, nên sau khi du học lấy bằng thạc sĩ ở nước ngoài, Xuyến đã quyết định về nước làm Phó giám đốc chi nhánh công ty của bố. Ở tuổi 30, cô đã có sự thành đạt mà bao người mơ ước cả đời không được. Phụ nữ vừa giỏi, vừa tài nhưng lại lận đận đường tình duyên.
30 tuổi, cô chưa có một mảnh tình vắt vai, con tim chưa hề rung động. Từ ngày đi học Xuyến nghe lời cha mẹ không nghĩ tới chuyện yêu đương, sau đó lại đi du học và theo đuổi công việc, đến lúc nhìn lại, thì cũng đã 30 xuân xanh rồi. Xuyến hiện tại còn là Phó giám đốc, nên vị thế của cô ngầm tạo ra khoảng cách với những người xung quanh, đặc biệt là với đàn ông. Một nhân viên của cô trong công ty từng thẳng thắn: "Sự thành công của chị khiến đàn ông "ngại" chinh phục, hay đúng hơn, đàn ông thường không muốn có một người vợ hay người yêu vượt trội hơn mình".
Xuyến biết rằng trong cuộc sống này, bản thân không thể một mình mãi, không ai có thể tự mạnh mẽ cả đời, rồi sẽ đến lúc chúng ta mỏi mệt và muốn tìm một người để có thể nương tựa và giãi bày. Rồi Xuyến gặp được anh trong một lần tình cờ đi mua sách. Anh bằng tuổi Xuyến. Trái tim của người phụ nữ 30 năm lần đầu được rung động nên cho dù có dồn dập hay sến sẩm, Xuyến vẫn không thể ngừng xuyến xao trước người đàn ông đó.
Thế rồi đám cưới của hai người diễn ra sau nửa năm hẹn hò, cho dù cô hơn anh về mọi mặt, thậm chí gia thế gia đình còn có phần quá chênh lệch, nhưng Xuyến vẫn chấp nhận, cô không cần một người đàn ông tài năng hay kiếm tiền giỏi hơn mình, cô chỉ cần một người có thể chia sẻ và dựa vào. Và anh đã làm được điều đó.
Vo tro thanh nan nhan cua man kich chong dung len vi phut yeu long
Ảnh minh họa. 
Sau khi cưới, hai vợ chồng Xuyến sống ở căn biệt thư bố cô tặng. Thỉnh thoảng cuối tuần vợ chồng Xuyến lại nhận được những thức quà quê do bố mẹ chồng gửi lên. Với Xuyến, có thể họ không giàu về vật chất, nhưng cô luôn vô cùng kính trọng và yêu thương họ. Cuộc sống luôn tiềm ẩn những điều khắc nghiệt, ngay cả khi người ta tưởng rằng mình đã tìm được hạnh phúc thật sự.
Hơn một năm cưới, Xuyến phát hiện ra mình bị đa nang buồng trứng, nên khó có thể có con. Tin đó khiến cô bị stress một thời gian dài. Chồng Xuyến vẫn luôn hết sức ân cần với cô, chăm sóc và động viên cô mỗi ngày. Thậm chí anh còn nghĩ nếu không có con, thì nhận một đứa con nuôi cũng được. Xuyến cầm chặt tay chồng, nhìn người đàn ông cô đã tin tưởng, mắt nhòe lệ vì xúc động.
Một thời gian sau, công việc của anh bận rộn hơn nên thường xuyên phải đi công tác, ban đầu những chuyến đi chỉ là vài ngày, sau đó đã kéo dài tới cả vài tháng. Vì không muốn chồng nghĩ rằng mình cậy thành công hơn mà khinh thường chồng, nên dù lòng có trống trải, Xuyến vấn tỏ ra vui vẻ, hết sức ủng hộ công việc của chồng.
Hai vợ chồng chuyện trò thưa thớt dần vì đợt đó chồng đi biền biệt cả tháng, không có thời gian về thăm nhà. Vợ chồng son mới cưới được 1 năm mà mỗi người ở một nơi, nhiều lúc Xuyến thấy cô đơn vô cùng. Và trong chính khoảng thời gian ấy, cô đã tình cờ gặp Nam.
Ban đầu Xuyến chỉ coi Nam như một người em nhiệt tình trong công việc, nhưng đâu ngờ rằng, Nam biết cô đã có gia đình nhưng vẫn theo đuổi Xuyến một cách công khai. Đây là lần đầu tiên Xuyến cảm thấy bối rối như vậy, cô tránh gặp Nam mọi lúc có thể, nhưng có lẽ sự trống trải trong mối quan hệ vợ chồng, sự cô đơn giữa căn biệt thự vắng và sự nồng nhiệt của Nam đã khiến Xuyến "lạc bước".
Tối hôm đó, Xuyến nhận lời mời đi ăn tối của Nam. Hai người đã trò chuyện cả đêm và Xuyến nhận ra rằng, chưa bao giờ cô cảm thấy nhẹ nhõm như vậy. Ở bên Nam, mọi gánh nặng, mọi áp lực đều được tháo bỏ. Nam như làn nước mát lạnh tưới cho khu vườn cằn cỗi trong lòng cô.
Cho đến một ngày nọ, khi cô ngẫu hứng bật ti vi buổi tối, cô đã tình cờ xem được một bộ phim về tình cảm gia đình hết sức cảm động. Mái nhà ấm cúng, vợ chồng nhìn nhau trìu mến, những đứa con cười giòn tan… phải chăng là ước mơ cả đời của cô ư? Không thể thế được, cô không thể phản bội chồng, không thể phá hoại hạnh phúc gia đình mà cô đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để đánh đổi như thế này.
Xuyến hẹn gặp Nam để dừng mối quan hệ sai trái hiện tại lại trước khi nó đi quá xa. Nam là một chàng trai tốt, có chí hướng, năng lực, Xuyến chủ động đề nghị cho anh một vị trí công việc tốt hơn, với điều kiện là anh phải rời xa nơi này. Đó là món quà chia tay, đồng thời là một lời xin lỗi.
Im lặng một hồi lâu, Nam nắm lấy tay Xuyến rồi mở lời: "Cám ơn vì tất cả. Ban đầu, tôi đã từng nghĩ đến tiếp cận chị để kiếm chút tiền đỡ đần cha mẹ ở quê. Nhưng tôi nhận ra chị không đáng bị lừa dối bởi người đàn ông chị gọi là chồng như vậy". Xuyến sửng sốt, cuối cùng cô đã hiểu ra mọi chuyện.
Không phải tình cờ mà Nam tiếp cận cô đúng lúc chồng đi công tác thế này. Mà chính chồng Xuyến đã thuê Nam "quyến rũ" cô, tạo bằng chứng ngoại tình để có thể lấy cớ ly hôn cô. Vì anh ta biết cô không thể có con, nhưng lại không dám đơn phương ly hôn trước, nên đã dùng cách này. Chồng Xuyến tin rằng, cô sẽ cảm thấy day dứt, có lỗi rồi tự bỏ cuộc.
Không thể đứng vững, cũng như không dám tin vào tai mình, nhưng những dòng tin nhắn giao dịch mà Nam cho Xuyến đọc giữa cậu ta và chồng Xuyến đã kéo cô đối diện thẳng với sự thật. Xuyến phải làm gì bây giờ, cô phải tin ai bây giờ? Nếu không có Nam, có lẽ cô sẽ không bao giờ biết được, và sẽ phải sống với sự day dứt vì ngoại tình cả quãng đời còn lại. Tất cả là một tay gã chồng bội bạc kia dựng lên.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)