Vợ trẻ tiết lộ bí kíp trị chồng thường xuyên lấy cớ đi làm về khuya

Google News

Thời gian trước, chị Nhi vẫn còn rất buồn lòng vì chồng. Bởi từ ngày lên chức trưởng phòng kinh doanh của công ty cũng là lúc tính anh xã chị thay đổi hoàn toàn.

Anh thường xuyên lấy cớ đi làm về khuya, không mảy may ngó ngàng đến con cái và gia đình. Thậm chí, anh xã chị Nhi thường xuyên đi đến tận đêm mới về. Anh viện đủ mọi lý do, nhậu cùng đối tác, tụ tập cùng bạn bè. Có những hôm, anh đi làm tới tận 3h sáng mới về. Về nhà ngủ được 1 lát, anh lại tất bật chuẩn bị để kịp giờ đến công sở.
Một mình chị Nhi gồng mình cáng đáng mọi việc trong gia đình. Mỗi chiều về, chị tất bật đón con nhỏ. Sau đó tắm rửa cho các con và chuẩn bị cơm nước. Đến bữa cơm tối hoặc trước khi đi ngủ, các con chị lúc nào cũng hỏi mẹ: “Sao giờ này bố đi làm còn chưa về?”, “Sao bố không về ăn cơm như bố nhà bạn con?”... Khiến chị trào nước mắt tủi thân.
Nhiều lần chị Nhi đã khuyên nhủ chồng nhưng anh xã chị cứ à ừ rồi lại đâu vào đấy. Chị còn nhờ cả bố mẹ 2 bên, bạn bè, đồng nghiệp góp ý nhưng chồng chị lại càng đi nhiều hơn. Có những đêm, chồng chị đi qua đêm không về nhà. Khi sốt ruột gọi cho chồng hàng chục cuộc thì điện thoại của anh đều không liên lạc được hoặc không bắt máy.
Vo tre tiet lo bi kip tri chong thuong xuyen lay co di lam ve khuya
Khi anh về nhà, chị không khỏi tức giận và nghi ngờ chồng - Ảnh minh họa 
Khi anh về nhà, chị không khỏi tức giận và nghi ngờ chồng. Còn anh thì gằn lên cáu với chị: “Tôi ở ngoài xoay xở kiếm tiền, lo kinh doanh của công ty. Cô chẳng không động viên còn càm ràm, hỏi nhiều thế”.
Sau lần bị chồng “dội gáo nước lạnh” vào mặt, chị Nhi đã quyết định lạt mềm buộc chặt tìm cách trị chồng thường xuyên lấy cớ đi làm về khuya bằng những bí quyết thông minh để đưa chồng về nhà sớm.
Không chờ cơm mỗi tối hay gọi điện giục chồng về nhà
Nếu trước đây, chị Nhi thường ngồi chờ cơm chồng và gọi cho anh hàng chục cuộc điện thoại để giục về thì sau đó chị thay đổi chiến thuật. Cứ đến đúng giờ hẹn không về là chị và các con ăn cơm. Chị cũng tuyệt nhiên không gọi điện giục chồng về, càng chẳng băn khoăn bận tâm xem anh đang ở đâu.
Thấy vợ thay đổi thói quen, chồng chị ban đầu không để ý. Nhưng lâu dần, anh phát hiện sự thay đổi của vợ. Như linh cảm được điều gì đó, anh xã chị bắt đầu cố gắng về nhà sớm hơn và về khá đều đặn dù không có một cuộc gọi nào của vợ.
Tò mò hỏi chồng về sự thay đổi này thì anh thú nhận: Anh đang có thói quen được vợ con chờ cơm, quen bị vợ cằn nhằn giờ bỗng chốc như vậy thấy hụt hẫng nên tò mò muốn về sớm xem vợ làm gì mà thay đổi như vậy.
Tranh thủ thời gian riêng đi làm đẹp, cafe với bạn bè
Thời gian sau bữa ăn tối, khi chồng vẫn còn tụ tập với bạn bè, đối tác, chị Nhi tranh thủ đưa con đi chơi, uống cafe với bạn bè hoặc dạy con cái học hành. Lúc rảnh rang chị còn ngồi xem bộ phim mình thích. Đặc biệt chị tích cực làm đẹp cho bản thân khiến chị mỗi ngày một trở nên đẹp hơn.
Thấy vợ mỗi ngày một đẹp và có lối sống khác lạ nên anh bỗng về nhà sớm hơn. Có những hôm không về nhà đúng giờ hoặc về muộn, anh còn gọi điện báo cáo vợ và giải thích mãi. Anh cũng tự nhiên thích đi cùng vợ và thường xuyên rủ vợ đi ăn tối hoặc xem phim đổi gió.
Nhờ con cái dụ chồng về nhà
Có những hôm chồng chị Nhi vẫn ham tụ tập sau giờ làm việc thì chị lại giở chiêu bảo con cái dụ bố về nhà. Bởi vì anh xã chị rất chiều con cái. Khi thấy con nài nỉ bố về đưa con đi mua sách, mua xe đẹp hoặc đưa đi chơi, giải hộ bài toán là chồng chị thường rất sẵn lòng. Từ đó những cuộc la cà của anh xã chị từng bước giảm dần.
Quản lý tài chính của chồng
Theo chị Nhi tiết lộ, để chồng về nhà sớm sau giờ làm, vợ cũng cần khéo léo biết cách quản lý tiền của chồng. Hầu hết các ông xã nộp “thuế” cho vợ xong sẽ vung tay tiêu xài với phần còn lại. Bởi thế, túi tiền của các ông chồng càng rủng rỉnh thì tần suất tụ tập càng nhiều. Hiểu rõ điều này, chị Nhi thường lấy lý do tháng này phải mua sắm đồ dùng trong nhà để bắt chồng đưa tiền.
Ban đầu, anh xã chị thường bị đưa tiền bất khả kháng. Nhưng về sau anh tự nguyện nộp hết cho vợ để chăm lo cho gia đình.
Sự thay đổi này khiến cho gia đình chị đầm ấm và tràn ngập tiếng cười hơn hẳn.
Theo Thảo Nguyên/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)