Vợ trẻ muốn ly hôn chồng vô tâm nhưng chần chừ vì thương con

Google News

Kết hôn 4 năm, sinh liền 2 đứa con nhưng chẳng khi nào chị nhận được sự quan tâm từ chồng.

Từ khi lấy chồng đến bây giờ, từng ấy năm chung sống chưa khi nào chị N.V cảm thấy hạnh phúc. Khi chẳng thể chịu đựng hơn được nữa, chị nghĩ đến việc ly hôn, thế nhưng vì thương các con, chị chẳng biết nên làm thế nào cho vẹn cả đôi đường.
Được đăng tải trên một nhóm kín, những dòng tâm sự đẫm nước mắt của bà mẹ 2 con khiến không ít người phải xót xa.
Theo lời kể, chị N.V cho hay mình năm nay 29 tuổi, đã có 2 bé trai và là trụ cột kinh tế trong gia đình. Chị lấy chồng từ năm 2014 và đó là cuộc hôn nhân không hạnh phúc khi chồng thường xuyên bạo hành, chửi bới vợ. Thậm chí, ngay khi chị mang thai đứa con thứ 2 vẫn bị chồng đánh đập thường xuyên.
Tâm sự của mẹ 2 con nhận được sự quan tâm từ dân mạng. Ảnh chụp màn hình 
Khoảng thời gian đó thực sự khó khăn khi chị N.V vừa lo chi phí nuôi con lớn, lại cho chuyện chửa đẻ, tiền sinh hoạt trong gia đình. Chồng chị chẳng bao giờ cho vợ 1 xu mua sữa hay quần áo cho con.
“Em còn nhớ như in hôm đó. Nhà em có con lợn nái mới đẻ. Anh ta mua rất nhiều trứng gà ấp dở, lò ấp bị mất điện nên phải bán tháo với giá rẻ về nấu cho lợn ăn. Em thấy thèm quá bảo hắn để phần cho em mấy quả luộc. Hắn bảo em: “Cho lợn ăn tao còn được đồng chứ mày ăn tao chẳng được nghìn nào””. Câu nói vô tình của chồng khiến chị tổn thương, tới tận bây giờ chị vẫn chẳng thể nào quên.
Cách đây nửa tháng, chị chuyển công tác về gần nhà. Hôm đó, chị cho con lớn tới cơ quan làm việc. Vì bé nghịch nên điện thoại bị hết pin, chồng gọi không được. Vậy là khi về tới nhà, chị bị đánh tới tấp.
“Thực sự xâu chuỗi lại những việc xảy ra, em vẫn còn cảm thấy rùng mình. Em không chịu đựng được nữa và muốn dứt khoát cho xong. Nhưng thương 2 đứa nhỏ quá mọi người ạ. Mọi người cho em lời khuyên”, chị N.V viết.
Ngay khi được đăng tải, câu chuyện của bà mẹ 2 con đã khiến cư dân mạng phẫn nộ. Nhiều bình luận cho rằng không hiểu sao chị có thể chịu đựng được người chồng “vô công rỗi nghề” lại có tính vũ phu như vậy và đưa ra lời khuyên nên sớm giải thoát cho chính bản thân mình.
Thành viên Lynk Lynk bức xúc: “Thực sự mình không hiểu được nhiều người cứ nhẫn nhịn mãi làm gì cho chồng lấn tới. Chị hãy hiểu là con chị dù có bố, nhưng bố thường đánh đập mẹ còn chửi bậy thì liệu các con có được sống trong môi trường giáo dục tốt nhất hay không? Chị nghĩ cho các con nhưng có sợ rằng trẻ nhỏ bị ám ảnh tâm lý không? Hãy suy nghĩ cho kỹ bởi anh ta có bản tính vũ phu rồi, chị sống cũng khổ cả đời thôi”.
Đồng quan điểm, thành viên Loan Trần cũng cho rằng: “Như chị nói chồng chị hay rượu chè và chỉ làm ruộng, chị thì có công ăn việc làm đàng hoàng. Một mình chị cũng đang gánh vác cả gia đình. Vậy thì ly hôn chị dư sức nuôi các con. Còn chồng, anh ta cũng sẽ nhận được cái kết xứng đáng cho những việc đã làm với vợ suốt thời gian qua”.
Người vợ muốn ly dị nhưng vì thương các con khiến chị chần chừ chưa quyết định. Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại tỏ ra đồng cảm với những gì mà chị N.V đang suy nghĩ bởi họ cũng ở trong hoàn cảnh tương tự. Nhiều người rất muốn ly dị nhưng vì nhiều lý do khiến các bà vợ không thể đi đến quyết định này.
“Thực sự mình cũng ở hoàn cảnh như N.V, dù chẳng muốn chung sống với chồng nữa nhưng nghĩ cảnh gia đình tan vỡ, các con còn nhỏ không được như các bạn có đầy đủ cả bố lẫn mẹ lại thương. Ai ở trong hoàn cảnh này chắc sẽ hiểu”, thành viên Minh Ánh cho hay.
Trước những lời khuyên của cộng đồng mạng, chị N.V cũng hiểu rõ vấn đề mà mình gặp phải. Thế nhưng, vì cần thêm chút động lực và lời khuyên đúng đắn nhất từ cư dân mạng, chị N.V đã lên diễn đàn cầu cứu hội chị em. Hy vọng rằng, sau khi nhận được những ý kiến này, chị N.V sẽ có quyết định sáng suốt nhất cho tương lai của 3 mẹ con mình.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)