Vô tình khoe điều này, nàng dâu bị mẹ chồng chê "vuốt mặt không kịp"

Google News

Trước nay L.C có thói quen chụp lại bữa cơm của 2 vợ chồng nên có đưa cho mẹ chồng xem. Thế nhưng, chẳng hiểu sao khi xem xong, mẹ chồng L.C tối sầm mặt nói con dâu không ra gì.

Chuyện cân đối chi tiêu thế nào cho hợp lý luôn là mối quan tâm của nhiều phụ nữ. Thế nhưng, việc cân đong đo đếm đôi khi lại khiến người khác hiểu nhầm là tiết kiệm quá mức. Điển hình như câu chuyện của người vợ trẻ dưới đây.
Vợ chồng cô chưa có con, sở thích của cả 2 lại là các món rau chứ không phải ăn thịt, cá. Thế nên, bữa nào cô vợ cũng nấu rất vừa phải, không ngờ lại bị chính mẹ chồng chê bai.
Đăng tải trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, cô gái có nickname L.C cho hay cô mới lập gia đình. Trước nay, mối quan hệ giữa con dâu và mẹ chồng rất tốt đẹp. Mới đây, mẹ chồng cô ra Đà Nẵng thăm các con, L.C đã xin nghỉ phép 3 hôm để đưa mẹ đi chơi.
Vì trước nay L.C có thói quen chụp lại bữa cơm của 2 vợ chồng nên có đưa cho mẹ chồng xem. Thế nhưng, chẳng hiểu sao khi xem xong, mẹ chồng L.C tối sầm mặt nói con dâu không ra gì.
“Mẹ chồng nói mình nấu ăn không nên hồn, ki bo với chồng, tiết kiệm quá mức, nói mình giữ tiền để đưa về cho nhà đẻ”, tài khoản L.C viết.
Câu chuyện của nàng dâu mới được đăng tải đã gây nên tranh cãi trái chiều. Ảnh chụp màn hình. 
Phản ứng của mẹ chồng khiến con dâu ngơ ngác, không hiểu lý do vì sao. Cô chỉ giải thích nhẹ nhàng rằng 2 vợ chồng dễ ăn, lại không thích ăn thịt mà thích ăn rau và hơn nữa cả 2 cũng hơi thừa cân một chút. Đồng thời, L.C cũng bày tỏ quan điểm vợ chồng trẻ nên tiết kiệm một chút và sẽ chú ý lần sau nấu đầy đủ hơn cho chồng.
Thế nhưng, dù giải thích thế nào thì L.C vẫn bị mẹ chồng chỉ trích. Đó cũng chính là lý do cô đăng đàn hỏi ý kiến hội chị em liệu bữa cơm của 2 vợ chồng mình có quá đạm bạc hay không.
Ngay khi được chia sẻ, tâm sự này của nàng dâu mới đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần các ý kiến đều cho rằng, việc ăn uống như thế nào chỉ cần cả 2 người cảm thấy hợp lý, đảm bảo là được. Hơn nữa, việc vợ chồng trẻ tiết kiệm một chút nhưng không quá kham khổ là tư tưởng tốt. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng nhìn mâm cơm nàng dâu nấu hơi đạm bạc thì mẹ chồng xót con trai cũng không có gì lạ.
Thành viên có nick Mẹ Bon cho hay: “Chuyện cơm nước mỗi nhà mỗi kiểu. Ví dụ như nhà thích ăn thịt, nhà thích ăn rau là chuyện bình thường. Chẳng hẳn tiết kiệm gì nhưng đó là sở thích thì khó nói lắm. Như bạn viết thì vợ chồng bạn vẫn cảm thấy vui vẻ, chỉ cần điều này là ổn rồi. Còn việc ăn món này món kia, bày vẽ nấu nướng cầu kỳ, nhiều khi còn khiến phụ nữ thấy mệt mỏi”.
Đồng quan điểm, thành viên Mai Thu Hằng viết: “Bữa ăn vợ chồng bạn như này cũng ổn rồi mà. Xung quanh nhà mình toàn các gia đình trẻ, hầu hết mọi người đều ăn rau và chút thức ăn cho buổi tối thôi. Vì ai cũng sợ thừa cân nên bữa ăn đầy đủ chất chỉ dành cho ăn sáng, ăn trưa. Thậm chí có đôi vợ chồng trẻ còn... nhịn luôn ăn tối”.
 

Mâm cơm được đăng tải kèm dòng chia sẻ. Ảnh: FBNV. 
Bên cạnh đó, cũng không ít bình luận cho rằng việc mẹ chồng xót con trai không phải không có lý. Bởi nhìn mâm cơm của cả 2 vợ chồng L.C hơi ít ỏi.
“Nhìn thấy bữa ăn đơn giản thế này chắc chắn mẹ cũng sẽ xót con trai. Vì đàn ông đi làm vất vả, lại ăn ít thì đảm bảo sức đâu mà làm nữa. Thế nhưng suy diễn việc bạn ki bo với chồng, mang về nhà đẻ thì hơi quá. Dù sao bạn cũng nên thông cảm vì thế hệ các cụ khác mình. Thời của các cụ mọi thứ đều thiếu thốn, có lẽ vì vậy mà cụ nghĩ rằng mình tiết kiệm thái quá”.
Đồng thời, không ít người cũng đưa ra lời khuyên L.C hãy thử tham khảo bữa cơm của những gia đình trẻ khác. Bởi có rất nhiều mẹo chi tiêu, nấu ăn hay, vừa đủ chất mà lại tiết kiệm được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)