Vô tình giết con vì hạ sốt bằng cồn công nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Thấy con không có tiến triển, cha mẹ đã dùng đến phương pháp hạ sốt bằng cồn khiến cho đứa trẻ 2 tuổi tử vong.

Một em bé 2 tuổi tại Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc đã tử vong do cha mẹ dùng phương pháp hạ sốt bằng cồn mong con khỏi bệnh.

Cậu bé Xiao Dong bị ốm cuối tuần qua và được điều trị tại nhà. Thấy con mãi không hạ sốt nên ông Chang (cha cậu bé) đã dùng cồn công nghiệp để lau nách và người em. Nhưng ngay sau đó Xiao ngất lịm đi.

Vo tinh giet con vi ha sot bang con cong nghiep
Chai cồn công nghiệp cha mẹ đã dùng lau người bé Xiao. 

Cha mẹ đã tức tốc đưa cậu bé đến Bệnh viện Nhi Thâm Quyến. Ở đây, bác sỹ cho rằng, cồn mạnh đã làm cho đứa trẻ mất ý thức. Mặc dù được điều trị y tế nhưng Xiao tử vong ngay ngày hôm sau vì ngộ độc methanol.

Cha mẹ của em đã nghe mách rằng, cồn công nghiệp có thể giảm nhiệt độ cơ thể nhưng lại không tham khảo kỹ tác hại của nó. Nếu như dùng cồn công nghiệp với một lượng khoảng 1.000ml thì có thể gây tử vong.

Cồn công nghiệp có nồng độ methyl ít nhất 95%. Nó dễ dàng hấp thụ vào da, nhất là trẻ nhỏ gây ra tổn thương thần kinh nghiêm trọng. Cha mẹ của Xiao đều làm trong một nhà máy rượu và đó là lý do họ có thể có lượng lớn lượng cồn công nghiệp này. 

Mi Trần (Theo Scmp)

Bình luận(0)